Ngày 11/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết đang tiến hành mời thầu đối với gói thầu (gói thầu 6.12) thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công 2 tuyến đường kết nối (tuyến số 1 và tuyến số 2) sân bay Long Thành.
Gói thầu 6.12 có tổng giá trị gần 2.800 tỷ đồng được mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Thời gian thực hiện gói thầu hơn 900 ngày.
Theo hồ sơ mời thầu, thời điểm đóng thầu đối với gói thầu 6.12 là 9 giờ sáng ngày 28/5/2023, đến 9 giờ 30 phút cùng ngày sẽ mở thầu.
ACV yêu cầu các nhà thầu tham gia phải có số tiền đảm bảo dự thầu hơn 53 tỷ đồng. Hình thức đảm bảo dự thầu là thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành.
[Gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành lại tiếp tục lùi mời thầu]
Sân bay Long Thành có 2 tuyến đường kết nối trực tiếp, trong đó tuyến số 1 chiều dài gần 4km, quy mô 6 đến 8 làn xe, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay kết nối với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với Đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 dài 3,5km, quy mô 4 làn xe, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và điểm cuối giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Để làm 2 tuyến đường, Đồng Nai phải thu hồi gần 130ha đất; trong đó có khoảng 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 gia đình, cá nhân. Còn lại là đất của tổ chức, đất công.
Hiện tỉnh đã cơ bản hoàn thành kiểm đếm đất đai, hoàn chỉnh hồ sơ, dự kiến cuối tháng 5 này sẽ chi trả tiền giải phóng mặt bằng cho người dân.
Khi thu hồi đất, ngành chức năng sẽ đền bù, hỗ trợ đất nông nghiệp với giá cao nhất là hơn 2,3 triệu đồng/m2, thấp nhất 735.000 đồng/m2. Đối với đất ở, cao nhất gần 10 triệu đồng/m2, thấp nhất hơn 2,3 triệu đồng/m2.
Theo cam kết của Đồng Nai với Chính phủ, trong tháng 5 và tháng 6/2023, tỉnh sẽ bàn giao mặt bằng 2 tuyến đường nêu trên cho chủ đầu tư./.