Sẽ thông xe cầu Hang Tôm vào giữa năm 2010

Cầu Hang Tôm, được đánh giá là cao thứ 2 Việt Nam được thiết kế để nối liền 2 tỉnh Lai Châu-Điện Biên qua lòng hồ thủy điện Sơn La.
Hơn một năm sau ngày khởi công, hầu hết các hạngmục của cây cầu Hang Tôm tại tỉnh Lai Châu, được đánh giá là cao thứ 2 Việt Nam(sau cầu Pá Uôn, Sơn La) đã được các đơn vị thi công hoàn thành, chuẩn bị choviệc đúc mặt và thông cầu vào tháng 6/2010.

Cầu Hang Tôm được thiết kế để nối liền 2 tỉnh Lai Châu-Điện Biên qua lònghồ thủy điện Sơn La khi tích nước.

Đây là loại cầu bêtông đúc hẫng cốt thép dựứng lực được xây dựng để thay thế cầu Hang Tôm cũ (đã có thời được mệnh danh làcây cầu cáp treo lớn nhất Đông Nam Á), sẽ bị ngập khi thủy điện Sơn La tíchnước.

Cây cầu trị giá gần 235 tỷ đồng này được thiết kế 4 trụ, 2 mố với chiềucao từ đáy sông Đà lên mặt cầu tới trên 70m; toàn bộ thân cầu dài 350m, mặt rộng9m với tải trọng hàng trăm tấn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu Hang Tôm là một trong những cây cầubêtông đúc hẫng dự ứng lực khó thi công nhất tại Việt Nam do chiều cao, điềukiện địa hình thi công.

Dự kiến ngày 30/6/2010 cầu sẽ thông xe, kịp thời cho thủy điện Sơn La dângnước./.

Chu Quốc Hùng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Xe cấp cứu lật nghiêng sau vụ va chạm. (Ảnh: TTXVN)

Xe cứu thương va chạm với xe con làm 4 người bị thương

Xe cứu thương chở theo một bệnh nhân từ Trung tâm Y tế huyện Đắk Song về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ba người bị thương còn lại gồm 2 người nhà bệnh nhân và 1 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song.