Thai Airways ngày 13/6 cho hay Ban giám đốc của hãng đã thông qua kế hoạch mua 23 chiếc máy bay Airbus và 14 chiếc của Boeing, gồm cả máy bay chở khách lẫn chở hàng, với tổng trị giá khoảng 3,9 tỷ USD, nhằm hiện đại hóa đội máy bay của hãng sau thời kỳ khủng hoảng.
Thai Airways hy vọng kế hoạch hiện đại hóa đội bay này sẽ giúp hãng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, tăng lợi nhuận, đồng thời đưa hãng đứng trong tốp 3 hãng hàng không hàng đầu ở châu Á về mặt chất lượng và hiệu quả dịch vụ.
Theo kế hoạch trên, Thai Airways sẽ mua sáu chiếc Boeing 777-300ER, bốn chiếc Airbus A350-900 và năm chiếc A320-200, trị giá tổng cộng khoảng 1,6 tỷ USD, chuyển giao từ năm 2014-2017; đồng thời, hãng sẽ thuê 22 chiếc máy bay, gồm tám chiếc Boeing 787 Dreamliners, giao từ năm 2012 đến năm 2017.
Thai Airways đang trên đà phục hồi sau khi bị thua lỗ tới 21,3 tỷ baht (702 triệu USD) trong năm 2008, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, chi phí nhiên liệu cao và cuộc biểu tình phong tỏa sân bay quốc tế ở Bangkok. Tuy nhiên, hãng đã lãi ròng 1,6 tỷ baht trong năm 2010, tăng gấp hơn ba lần so với năm 2009, nhờ doanh thu tăng hơn hai lần.
Trong bối cảnh phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ, như Air Asia, Thai Airways năm ngoái đã công bố kế hoạch hợp tác với Tiger Airways của Singapore để thành lập một hãng hàng không giá rẻ./.
Thai Airways hy vọng kế hoạch hiện đại hóa đội bay này sẽ giúp hãng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, tăng lợi nhuận, đồng thời đưa hãng đứng trong tốp 3 hãng hàng không hàng đầu ở châu Á về mặt chất lượng và hiệu quả dịch vụ.
Theo kế hoạch trên, Thai Airways sẽ mua sáu chiếc Boeing 777-300ER, bốn chiếc Airbus A350-900 và năm chiếc A320-200, trị giá tổng cộng khoảng 1,6 tỷ USD, chuyển giao từ năm 2014-2017; đồng thời, hãng sẽ thuê 22 chiếc máy bay, gồm tám chiếc Boeing 787 Dreamliners, giao từ năm 2012 đến năm 2017.
Thai Airways đang trên đà phục hồi sau khi bị thua lỗ tới 21,3 tỷ baht (702 triệu USD) trong năm 2008, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, chi phí nhiên liệu cao và cuộc biểu tình phong tỏa sân bay quốc tế ở Bangkok. Tuy nhiên, hãng đã lãi ròng 1,6 tỷ baht trong năm 2010, tăng gấp hơn ba lần so với năm 2009, nhờ doanh thu tăng hơn hai lần.
Trong bối cảnh phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ, như Air Asia, Thai Airways năm ngoái đã công bố kế hoạch hợp tác với Tiger Airways của Singapore để thành lập một hãng hàng không giá rẻ./.
Như Mai (TTXVN/Vietnam+)