Thị trường xe hơi tại châu Âu có dấu hiệu phục hồi

Doanh số xe ở châu Âu bán ra đã tăng trưởng sáu tháng liên tiếp, với mức tăng trong tháng Hai là 7,6%.
Thị trường xe hơi tại châu Âu có dấu hiệu phục hồi ảnh 1Thương hiệu Opel của GM bên ngoài nhà máy lắp ráp ôtô ở Antwerp, Bỉ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Doanh số xe ở châu Âu bán ra trong tháng Hai đã tăng 7,6%. Đây là tháng thứ sáu liên tiếp thị trường này đạt mức tăng trưởng về doanh số xe nhờ sự phục hồi kinh tế của khu vực này và các hãng giảm giá bán xe.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi châu Âu (ACEA), số lượng xe đăng ký đã tăng lên 894.730 chiếc trong tháng Hai vừa qua so với mức 831.371 hồi tháng 2/2013. Doanh số xe bán ra trong hai tháng đầu năm nay cũng tăng 6,3%, đạt 1,86 triệu chiếc.

Ủy ban châu Âu đưa ra dự báo mức tăng trưởng kinh tế 1,2% cho khu vực sử dụng đồng tiền chung euro trong năm nay, cho thấy nền kinh tế khu vực này đang hồi phục sau khi giai đoạn suy thoái kết thúc vào quý 1/2013.

Hãng xe dẫn đầu thị trường này VW đã đạt mức tăng trưởng doanh số xe 7,2% trong tháng Hai, trong đó thương hiệu xe hơi hạng sang Audi của hãng này đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 12%, trong khi thương hiệu Skoda đạt mức tăng trưởng 22%. Tuy nhiên, doanh số xe mang thương hiệu VW lại giảm 0,8%.

Hãng xe lớn thứ hai ở châu Âu, PSA Peugeot Citroen, đạt mức tăng trưởng doanh số trong tháng Hai là 3,5% nhờ thương hiệu Peugeot đạt mức tăng trưởng 6,5%. Các mẫu xe mới, trong đó có cả mẫu 308 hatchback, đã giúp Peugeot thu hút được người mua xe.

Một hãng xe khác là Renault cũng đạt mức tăng trưởng doanh số là 12% nhờ thương hiệu Dacia của hãng này có mức tăng trưởng doanh số 34% trong tháng Hai.

Doanh số của xe mang thương hiệu Renault cũng đạt mức tăng trưởng 3,8% nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu Captur crossover.

Doanh số xe của GM ở châu Âu cũng tăng 12%, trong đó số xe mang thương hiệu Opel và Vauxhall của hãng xe này bàn giao trong tháng Hai tăng 16%, trong khi hãng xe Ford đạt mức tăng trưởng 11% nhờ nhu cầu tăng đối với mẫu Fiesta cỡ nhỏ và mẫu Kuga SUV.

Hãng xe Nhật Toyota cũng đạt mức tăng trưởng doanh số xe 14% trong tháng Hai ở châu Âu, chủ yếu là nhờ các mẫu xe hybrid, còn hãng xe Hàn Quốc Hyundai lại là hãng duy nhất trong top 10 hãng xe hàng đầu ở châu Âu có mức doanh số xe bán ra tại thị trường này giảm với con số cụ thể là 3%.

Doanh số xe bán ra của hãng sản xuất xe hơi Italy Fiat cũng tăng 5,8% nhờ nhu cầu đối với mẫu 500L và Jeep Grand Cherokee tăng mạnh, trong khi các hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW và Daimler của Đức đạt mức tăng trưởng lần lượt là 6,8% và 5,1%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục