Lễ thông xe gói thầu 3A (cầu cạn Pháp Vân), gói thầu tiểu dự án kết nối và tổ chức giao thông gói thầu 3 đường dẫn thuộc dự án cầu Thanh Trì, đoạn tuyến phía Nam đường vành đai 3 đã được Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức sáng 9/10, tại Hà Nội.
Việc hoàn thành và thông xe gói thầu 3A không chỉ có ý nghĩa đặc biệt chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội mà còn góp phần nối thông đường vành đai 3 với cầu Thanh Trì, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Gói thầu 3A, xây dựng cầu cạn Pháp Vân dài hơn 2,3km; tổng mức đầu tư 993 tỷ đồng do Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long thi công. Hệ thống cầu cạn gồm 144 trụ bêtông cốt thép có móng là cọc khoan nhồi đường kính 1,2m.
Kết cấu phần trên gồm 807 phiến dầm bêtông cốt thép dự ứng lực hình chữ I dài từ 28-33m và nhịp dầm hộp vượt đường Giải Phóng dài 50m. Cầu gồm 6 làn xe cơ giới bảo đảm cho phương tiện đi lại với vận tốc 80km/h.
Trước đó, để bảo đảm tính kết nối giữa gói thầu 3A với gói thầu 3 đường dẫn phía Thanh Trì, đường vành đai 3, chủ đầu tư và nhà thầu đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiểu dự án kết nối tạm, dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2.
Chỉ trong 174 ngày, gói thầu kết nối tạm dự án cầu Thanh Trì với dự án đường vành đai 3, giai đoạn 1 dài gần 133m có kết cấu bằng thép liên hợp nhịp 30m, rộng 8,2m cũng đã hoàn thành.
Tại gói thầu số 3 dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long cũng khẩn trương hoàn thành sớm 6 nhịp, đoạn từ trụ P215 đến P221 để cùng với tiểu dự án kết nối tạm nối thông toàn tuyến đường vành đai 3 giai đoạn 1 với cầu Thanh Trì dài hơn 19km./.
Việc hoàn thành và thông xe gói thầu 3A không chỉ có ý nghĩa đặc biệt chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội mà còn góp phần nối thông đường vành đai 3 với cầu Thanh Trì, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Gói thầu 3A, xây dựng cầu cạn Pháp Vân dài hơn 2,3km; tổng mức đầu tư 993 tỷ đồng do Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long thi công. Hệ thống cầu cạn gồm 144 trụ bêtông cốt thép có móng là cọc khoan nhồi đường kính 1,2m.
Kết cấu phần trên gồm 807 phiến dầm bêtông cốt thép dự ứng lực hình chữ I dài từ 28-33m và nhịp dầm hộp vượt đường Giải Phóng dài 50m. Cầu gồm 6 làn xe cơ giới bảo đảm cho phương tiện đi lại với vận tốc 80km/h.
Trước đó, để bảo đảm tính kết nối giữa gói thầu 3A với gói thầu 3 đường dẫn phía Thanh Trì, đường vành đai 3, chủ đầu tư và nhà thầu đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiểu dự án kết nối tạm, dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2.
Chỉ trong 174 ngày, gói thầu kết nối tạm dự án cầu Thanh Trì với dự án đường vành đai 3, giai đoạn 1 dài gần 133m có kết cấu bằng thép liên hợp nhịp 30m, rộng 8,2m cũng đã hoàn thành.
Tại gói thầu số 3 dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long cũng khẩn trương hoàn thành sớm 6 nhịp, đoạn từ trụ P215 đến P221 để cùng với tiểu dự án kết nối tạm nối thông toàn tuyến đường vành đai 3 giai đoạn 1 với cầu Thanh Trì dài hơn 19km./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)