Chủ tịch Toyota Kirloskar Motor Private Ltd, hãng sản xuất dòng ôtô Etiostại Bangalore, Hiroshi Nakagawa nhấn mạnh: "Xe Etios đã nhận được những đánh giátích cực từ khách hàng kể từ khi chính thức xuất hiện trên thị trường Ấn Độ.Doanh số bán tăng tới 67% trong 11 tháng đầu năm 2011 đã thúc đẩy hoạt động sảnxuất và chúng tôi có kế hoạch tăng gấp 3 lần sản lượng hàng năm lên 210.000chiếc bắt đầu vào năm 2013."
Để thúc đẩy doanh số bán mẫu xe Etios, Toyota sẽ tiếp tục cân nhắc giảmchi phí sản xuất để hạ giá thành sản phẩm, đồng thời nâng cao khả năng tiết kiệmnhiên liệu.
Khi mới trình làng Etios hồi đầu năm 2011, Toyota bán với giá khởi điểm496.000 rupee (9.350 USD) cho mẫu xe mui trần, sau đó mới tung ra mẫu mui kínEtios Liva trong tháng Sáu và phiên bản chạy động cơ diesel trong mùa Thu, nhằmgia tăng lựa chọn cho người sử dụng.
Các mẫu xe chiến lược này đã giúp xóa bỏ rào cản tâm lý đối với người dânẤn Độ, vốn luôn coi Toyota chỉ sản xuất các dòng xe hạng sang. Toyota cũng dựđịnh bắt đầu xuất khẩu Etios từ Ấn Độ sang Nam Phi vào mùa Xuân năm 2012.
Trên thực tế, thị trường ôtô đang tăng trưởng nhanh của Ấn Độ đã thu hútrất nhiều nhà chế tạo xe hơi từ châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Mặc dù tốc độtăng trưởng của thị trường này đã chậm lại phần nào kể từ tháng 7/2011 do lãisuất cho vay mua xe tăng cao và giá nhiên liệu leo thang, Hiệp hội các nhà sảnxuất ôtô Ấn Độ vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường ôtô Ấn Độ trong trungvà dài hạn.
Theo nhận xét của ông Maruti Suzuki, phụ trách chi nhánh của Suzuki MotorCorp tại Ấn Độ, sự cạnh tranh trên thị trường xe hơi Ấn Độ đang ngày càng gaygắt, với nhiều hãng chế tạo ôtô hàng đầu thế giới cam kết tăng cường hoạt độngtại đây./.