Tranh cãi xung quanh câu chuyện “bún chửi” lên sóng CNN

Thời gian vừa qua, kênh CNN đã phát sóng cuộc trải nghiệm “bún chửi” tại Hà Nội của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng với nhiều ý kiến trái chiều.

Thời gian vừa qua, kênh CNN đã phát sóng cuộc trải nghiệm “bún chửi” tại Hà Nội của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ông cũng chính là người đã chọn quán bún chả cho Tổng thống Obama dùng bữa tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam đầu năm nay.

Bourdain đã nhặt ra được một khía cạnh khác lạ của những hàng quán ở Việt Nam so với thế giới. Ai sống tại Hà Nội, dù ít ngày, cũng đã nếm trải thứ ấy: “bún chửi” Ngô Sĩ Liên, “cháo quát” Lý Quốc Sư; “ốc lắm mồm” cây xăng Nam Đồng, “phở xếp hàng Bát Đàn”…

"Bún mắng, cháo chửi” là một trạng thái mua bán mà trong đó kẻ bán cau có, quát tháo, lạnh nhạt, từ chủ hàng đến nhân viên và đôi khi tạo ra cảm giác bị xúc phạm cho người mua. Nếu phải tóm lược hành vi này trong một câu, nó có thể là: “Ăn thì ăn, không ăn thì biến.”

Sau khi phóng sự về quán "bún chửi" ở phố Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) được phát sóng trên CNN, một cuộc tranh luận gay gắt nổ ra. Nhiều người tỏ ra bất bình cho rằng quán "bún mắng" lên truyền hình Mỹ đã làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngược lại, nhiều người lại tỏ ra thích thú và tự hào khi món ăn quê hương xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng.

Nhiều người cho biết, ngay sau khi được phát sóng trên truyền hình Mỹ, lượng khách vào quán "bún mắng, cháo chửi" này ngày một đông, bất chấp việc chủ quán từng vung lời chửi mắng khách hàng và bị số đông dư luận phản ứng./.

Tranh cãi xung quanh câu chuyện “bún chửi” lên sóng CNN ảnh 1Kênh CNN đã phát sóng cuộc trải nghiệm “bún chửi” tại Hà Nội của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain.
(Vnews)