Nhà hàng Việt tại TQ

Triển khai chuỗi nhà hàng Việt trên đất Trung Quốc

Tuần lễ ẩm thực Việt Nam diễn ra tại Quảng Châu, mở đầu dự án triển khai chuỗi nhà hàng Việt tại 15 khách sạn IHD trên toàn Trung Quốc.
Tối 1/3 năm 2012, tại khách sạn Crowne Plaza ở trung tâm thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ ẩm thực Việt Nam.

Chương trình được thực hiện bởi Tập đoàn Khách sạn xuyên lục địa (InterContinental Hotels Group – IHG) và Tập đoàn Kỹ thuật Thông tin Elite Champ (Hong Kong).

Đây là hoạt động khởi đầu cho dự án triển khai chuỗi nhà hàng Việt Nam tại 15 khách sạn của IHD trên toàn Trung Quốc.

Trong 15 ngày diễn ra Tuần lễ ẩm thực Việt Nam tại Crowne Plaza, bốn đầu bếp đến từ Việt Nam sẽ giới thiệu với thực khách địa phương một số món ăn đặc sản của ba miền của Việt Nam như phở, bún bò Huế, bún chả Hà Nội, nem rán, chảo tôm, bánh xèo, càri gà, bò nấu patê, chè Huế, chè Nam bộ…

Với nguyên liệu được mang từ Việt Nam sang, dưới tài năng của các đầu bếp có bề dày kinh nghiệm, hương vị độc đáo của các món ăn Việt đã thực sự chinh phục thực khách ngay trong ngày đầu khai mạc tuần lễ.

Nói về lý do mở chuỗi nhà hàng Việt Nam tại Trung Quốc, ông Simon Pang, Tổng giám đốc Elite Champ cho biết: “Bố mẹ tôi từng là Hoa kiều Việt Nam; cô tôi ở Hong Kong kinh doanh một nhà hàng Việt Nam. Khi còn nhỏ, tôi thường đến đó giúp cô. Gần đây, tôi kinh doanh hàng nông sản Việt Nam và muốn chuyển đồ ăn ngon của Việt Nam đến đây. Mục đích của tôi là mở ở mỗi thành phố của Trung Quốc từ 2-3 nhà hàng ẩm thực Việt Nam.”

Theo ông Hoàng Ngọc Bảo, cán bộ phụ trách văn hóa Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, ở Quảng Đông hiện có khá nhiều nhà hàng mang tên nhà hàng Việt Nam, tuy nhiên, chưa có nhiều món ăn thực sự là của Việt Nam, nhiều món ăn có sự pha tạp của món ăn bản địa.

Có thể nói rằng Quảng Đông là nơi có nhiều điểm tương đồng với văn hóa ẩm thực Việt Nam, nên người Quảng Đông dễ tiếp thu văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.

Quảng Đông cũng là nơi có nhiều du khách Việt Nam và du khách quốc tế qua lại, do đó, việc mở nhiều nhà hàng Việt Nam ở đây là cơ hội rất tốt để quảng bá những tinh túy của ẩm thực Việt Nam./.

Phan Thành Dương/Hong Kong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục