Tiêu chí đánh giá của bảng xếphạng trên là sức tác động của trang mạng tới dư luận, thông qua lượng nội dungđề cập từ hơn 200 triệu blog, nguồn truyền thông xã hội và các bài đăng trựctuyến, cùng với sự so sánh tính tích cực hay tiêu cực của nội dung đề cập, quađó tạo ra các điểm cộng hay trừ cho trang mạng.
CEO Minna Rhee của ZetaInteractive cho biết: “2011 là năm của Twitter. Mạng xã hội này đã chứng tỏ rấttốt vai trò của mình trong các lĩnh vực văn hóa, tin nóng và giải trí.”
Trong khiđó, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook lại chỉ đứng ở vị trí thứ 4, cho dù trang này đang sở hữu lượng thành viên khổng lồ mà không có đối thủ nàosánh kịp.
Facebook không thể vươn lên ngôi đầu bởi mạng xã hội này lại làtrang phải nhận nhiều luồng dư luận đề cập tiêu cực nhất trong top 10, với 30%nội dung nói về Facebook theo chiều hướng không hay.
Những vị trí nổi bật kháctrong top 10 còn có LinkedIn (thứ 2), YouTube (thứ 3) và Flickr (thứ 8)./.