Hãng makerting kỹ thuật số Zeta Interactive vừa công bố bảng xếp hạng thường niên những mạng xã hội thu hút dư luận nhất trong năm 2011, với Twitter đứng ở vị trí quán quân, vượt qua LinkedIn và “ông vua” của năm 2010 là YouTube.
Tiêu chí đánh giá của bảng xếp hạng trên là sức tác động của trang mạng tới dư luận, thông qua lượng nội dung đề cập từ hơn 200 triệu blog, nguồn truyền thông xã hội và các bài đăng trực tuyến, cùng với sự so sánh tính tích cực hay tiêu cực của nội dung đề cập, qua đó tạo ra các điểm cộng hay trừ cho trang mạng.
CEO Minna Rhee của Zeta Interactive cho biết: “2011 là năm của Twitter. Mạng xã hội này đã chứng tỏ rất tốt vai trò của mình trong các lĩnh vực văn hóa, tin nóng và giải trí.”
Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook lại chỉ đứng ở vị trí thứ 4, cho dù trang này đang sở hữu lượng thành viên khổng lồ mà không có đối thủ nào sánh kịp.
Facebook không thể vươn lên ngôi đầu bởi mạng xã hội này lại là trang phải nhận nhiều luồng dư luận đề cập tiêu cực nhất trong top 10, với 30% nội dung nói về Facebook theo chiều hướng không hay.
Những vị trí nổi bật khác trong top 10 còn có LinkedIn (thứ 2), YouTube (thứ 3) và Flickr (thứ 8)./.
Tiêu chí đánh giá của bảng xếp hạng trên là sức tác động của trang mạng tới dư luận, thông qua lượng nội dung đề cập từ hơn 200 triệu blog, nguồn truyền thông xã hội và các bài đăng trực tuyến, cùng với sự so sánh tính tích cực hay tiêu cực của nội dung đề cập, qua đó tạo ra các điểm cộng hay trừ cho trang mạng.
CEO Minna Rhee của Zeta Interactive cho biết: “2011 là năm của Twitter. Mạng xã hội này đã chứng tỏ rất tốt vai trò của mình trong các lĩnh vực văn hóa, tin nóng và giải trí.”
Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook lại chỉ đứng ở vị trí thứ 4, cho dù trang này đang sở hữu lượng thành viên khổng lồ mà không có đối thủ nào sánh kịp.
Facebook không thể vươn lên ngôi đầu bởi mạng xã hội này lại là trang phải nhận nhiều luồng dư luận đề cập tiêu cực nhất trong top 10, với 30% nội dung nói về Facebook theo chiều hướng không hay.
Những vị trí nổi bật khác trong top 10 còn có LinkedIn (thứ 2), YouTube (thứ 3) và Flickr (thứ 8)./.
Văn Hưng (Vietnam+)