Ung dung Tik Tok cua Trung Quoc tiep tuc dat doanh thu ky luc hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: ABC)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ứng dụng video ngắn “Douyin” và phiên bản ở nước ngoài “Tik Tok” của Trung Quốc tiếp tục đạt doanh thu kỷ lục trong tháng 7/2019 với hình thức tính phí nội dung hay dịch vụ trong ứng dụng (in-app purchase) đạt con số 11,9 triệu USD, tăng 290% so với cùng kỳ năm 2018.

Dữ liệu từ Công ty nghiên cứu về ứng dụng di động Sensor Tower cho thấy người dùng ở Trung Quốc chiếm 70% tổng số lượng giao dịch trong ứng dụng, chi gần 8,2 triệu USD thông qua kho ứng dụng Apple Store - mức tăng 777% theo từng năm.

[Hãng sở hữu ứng dụng TikTok ra mắt công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc]

Trong khi đó, người dùng Tik Tok ở Mỹ chiếm 20% doanh thu mua dịch vụ trong ứng dụng trong tháng 7/2019, chi khoảng 2,3 triệu USD. Doanh thu tại Mỹ của Tik Tok tăng 42% so với năm 2018.

Trên toàn cầu, số lượng người dùng cài đặt lần đầu tiên ứng dụng Douyin và Tik Tok đạt gần 54 triệu, trong đó không gồm các kho ứng dụng Android của bên thứ ba ở Trung Quốc và các quốc gia cũng như khu vực khác.

Được ra mắt từ tháng 9/2016 và thuộc sở hữu của Công ty công nghệ Internet ByteDance có trụ sở ở Bắc Kinh, số lượt tải xuống ứng dụng Tik Tok trên di động đã giúp ứng dụng này đứng vào danh sách những mạng xã hội lớn nhất thế giới.

TikTok cho phép người sử dụng quay lại các tình huống trong đời sống hằng ngày, hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn, ghép với các đoạn nhạc, âm thanh một cách hài hước, tạo ra và chia sẻ các đoạn video ngắn, vui nhộn.

Tương tự như mạng xã hội Instagram, người dùng có thể theo dõi các bài đăng, "thả tim" hoặc nhận xét, bình luận về các video. Bên cạnh đó, sản phẩm làm ra từ Tik Tok cũng có thể đăng tải lại trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram.

Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng lượng cài đặt của TikTok đã đạt hơn 1,2 tỷ lượt và ngày càng phát triển nhanh chóng./.

Lương Tuấn (TTXVN/Vietnam+)