Hãng sở hữu ứng dụng TikTok ra mắt công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc

ByteDance cho biết công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp nội dung từ các ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance, bao gồm Jinri Toutiao và TikTok phiên bản Trung Quốc, cũng như các dịch vụ web rộng hơn.
Hãng sở hữu ứng dụng TikTok ra mắt công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc ảnh 1(Nguồn: chinainternetwatch.com)

ByteDance, chủ sở hữu ứng dụng video ngắn TikTok, đã ra mắt một công cụ tìm kiếm mới ở Trung Quốc, bước vào một lĩnh vực hiện đang bị đối thủ Baidu thống trị.

ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh đang phát triển kinh doanh vượt ra ngoài mảng kinh doanh cốt lõi của mình về tin tức và video, để chuyển sang lĩnh vực nhắn tin công việc và phát nhạc, cạnh tranh với Tencent và các công ty công nghệ Trung Quốc khác.

Tên miền cho công cụ tìm kiếm mới, Toutiao Search, nằm trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

ByteDance được định giá 78 tỷ USD vào cuối năm 2018.

ByteDance cho biết trên truyền thông xã hội vào tháng trước, đang tìm cách thuê người làm việc với nhóm công cụ tìm kiếm của mình và đã thuê các chuyên gia kỹ thuật từ Google, Baidu và Bing.

Hãng này cho biết công cụ tìm kiếm mới sẽ cung cấp nội dung từ các ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance, bao gồm Jinri Toutiao và TikTok phiên bản Trung Quốc, cũng như các dịch vụ web rộng hơn.

Toutiao Search cung cấp kết quả tìm kiếm kiểm duyệt như các công cụ tìm kiếm khác của Trung Quốc.

Baidu đã trở thành công cụ tìm kiếm thống trị tại Trung Quốc kể từ năm 2010, khi công cụ tìm kiếm khổng lồ của Mỹ, Google rút lui khỏi thị trường Trung Quốc do từ chối tuân thủ yêu cầu lọc kết quả tìm kiếm.

Hãng nghiên cứu thị trường StatCorer cho biết, năm 2018, Baidu chiếm tới 66% tìm kiếm trên máy tính để bàn và 71% tìm kiếm trên thiết bị di động ở Trung Quốc.

Gã khổng lồ tìm kiếm của Trung Quốc cho biết hãng này không lo ngại trước việc ByteDance gia nhập thị trường tìm kiếm trực tuyến trong nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục