Tờ Handelsblatt ngày 19/1 đưa tin hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức đang cân nhắc giới thiệu một thương hiệu xe mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Một quan chức thuộc chi nhánh Volkswagen ở Trung Quốc cho hay: “Chính phủ Trung Quốc đã và đang thúc đẩy các thương hiệu Trung Quốc. Trong bối cảnh ấy, các liên doanh với nước ngoài như FAW Volkswagen hoặc SAIC Volkswagen, được khuyến khích mang thương hiệu địa phương.”
VW hiện đang đàm phán với các đối tác Trung Quốc và cân nhắc tung ra thị trường này các mẫu xe có giá dưới 8.000 euro (khoảng 11.000 USD).
Người quản lý VW ở Trung Quốc Karl-Thomas Neumann nói: “Chúng tôi coi thương hiệu địa phương này là cơ hội để xâm nhập một lĩnh vực thị trường mà chúng tôi chưa góp mặt.”
VW và thương hiệu Audi của hãng đã đạt mức doanh số kỷ lục trong năm 2010, chủ yếu là nhờ mức tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc, hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới./.
Một quan chức thuộc chi nhánh Volkswagen ở Trung Quốc cho hay: “Chính phủ Trung Quốc đã và đang thúc đẩy các thương hiệu Trung Quốc. Trong bối cảnh ấy, các liên doanh với nước ngoài như FAW Volkswagen hoặc SAIC Volkswagen, được khuyến khích mang thương hiệu địa phương.”
VW hiện đang đàm phán với các đối tác Trung Quốc và cân nhắc tung ra thị trường này các mẫu xe có giá dưới 8.000 euro (khoảng 11.000 USD).
Người quản lý VW ở Trung Quốc Karl-Thomas Neumann nói: “Chúng tôi coi thương hiệu địa phương này là cơ hội để xâm nhập một lĩnh vực thị trường mà chúng tôi chưa góp mặt.”
VW và thương hiệu Audi của hãng đã đạt mức doanh số kỷ lục trong năm 2010, chủ yếu là nhờ mức tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc, hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới./.
Huy Bình (Vietnam+)