Xe crossover cỡ nhỏ, là sự kết hợp giữa xe thể thao đa dụng (SUV) và xe du lịch, đang thu hút sự chú ý tại triển lãm ôtô Geneva diễn ra trong tuần này khi mà nhiều hãng xe đều muốn khai thác phân khúc thị trường xe đầy hứa hẹn này trong bối cảnh thị trường đang gặp khó khăn.
Hãng sản xuất xe hơi Pháp, PSA Peugeot Citroen đã có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc thị trường này thông qua việc giới thiệu mẫu crossover cỡ nhỏ đầu tiên, mẫu Peugeot 2008.
Người đứng đầu thương hiệu này Maxime Picat cho hay: “Năm năm trước, xe loại này chiếm chưa đến 1% phân khúc B (xe đô thị) ở châu Âu. Nhưng đến cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên 10 hoặc 15% với rất nhiều mẫu xe được chào bán.”
Tính đến giờ phút này, chỉ có một hãng xe duy nhất hiện diện trên thị trường này, đó là hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản với mẫu Juke, là mẫu xe được giới thiệu trong năm 2010. Tại châu Âu, Nissan đã bán được 140.000 chiếc xe thuộc mẫu này trong năm 2012.
Tuy nhiên, hãng xe của Nhật Bản sẽ không duy trì được vị thế độc tôn này lâu do ngoài Peugeot, hãng Renault của Pháp, GM của Mỹ với các thương hiệu Chevrolet và Opel và hãng Fiat của Italy cũng đang tham gia vào phân khúc này.
Quan chức cấp cao của Nissan John Martin cho hay: “Việc các đối thủ đang đi theo chúng tôi ở một số lĩnh vực là bằng chứng cho thấy thành công trong chiến lược của chúng tôi.”
Những người mua xe ở châu Âu thích xe cỡ nhỏ, gọn nhẹ để dễ dàng đỗ được ở thành phố và có khoang để hành lý đủ rộng. Renault đang hướng tới các cặp vợ chồng trẻ tuổi có con nhỏ bằng mẫu Captur crossover mới mà hãng này giới thiệu tại triển lãm Geneva.
Mẫu xe này có giá khởi điểm là 15.500 euro (20.100 USD) ở Pháp. Những mẫu xe loại này đang tạo lợi thế lớn cho các hãng xe vào thời điểm khi doanh số xe bán ra đang giảm mạnh ở châu Âu và một số hãng xe như PSA, Ford, GM và Fiat đang bị thua lỗ nặng. Những xe loại này về cơ bản được sản xuất trên cùng khung gầm như các mẫu xe cỡ nhỏ hơn nhưng lại có thể bán với giá cao hơn./.
Hãng sản xuất xe hơi Pháp, PSA Peugeot Citroen đã có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc thị trường này thông qua việc giới thiệu mẫu crossover cỡ nhỏ đầu tiên, mẫu Peugeot 2008.
Người đứng đầu thương hiệu này Maxime Picat cho hay: “Năm năm trước, xe loại này chiếm chưa đến 1% phân khúc B (xe đô thị) ở châu Âu. Nhưng đến cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên 10 hoặc 15% với rất nhiều mẫu xe được chào bán.”
Tính đến giờ phút này, chỉ có một hãng xe duy nhất hiện diện trên thị trường này, đó là hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản với mẫu Juke, là mẫu xe được giới thiệu trong năm 2010. Tại châu Âu, Nissan đã bán được 140.000 chiếc xe thuộc mẫu này trong năm 2012.
Tuy nhiên, hãng xe của Nhật Bản sẽ không duy trì được vị thế độc tôn này lâu do ngoài Peugeot, hãng Renault của Pháp, GM của Mỹ với các thương hiệu Chevrolet và Opel và hãng Fiat của Italy cũng đang tham gia vào phân khúc này.
Quan chức cấp cao của Nissan John Martin cho hay: “Việc các đối thủ đang đi theo chúng tôi ở một số lĩnh vực là bằng chứng cho thấy thành công trong chiến lược của chúng tôi.”
Những người mua xe ở châu Âu thích xe cỡ nhỏ, gọn nhẹ để dễ dàng đỗ được ở thành phố và có khoang để hành lý đủ rộng. Renault đang hướng tới các cặp vợ chồng trẻ tuổi có con nhỏ bằng mẫu Captur crossover mới mà hãng này giới thiệu tại triển lãm Geneva.
Mẫu xe này có giá khởi điểm là 15.500 euro (20.100 USD) ở Pháp. Những mẫu xe loại này đang tạo lợi thế lớn cho các hãng xe vào thời điểm khi doanh số xe bán ra đang giảm mạnh ở châu Âu và một số hãng xe như PSA, Ford, GM và Fiat đang bị thua lỗ nặng. Những xe loại này về cơ bản được sản xuất trên cùng khung gầm như các mẫu xe cỡ nhỏ hơn nhưng lại có thể bán với giá cao hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)