Yêu cầu các hãng hàng không tránh thay đổi giờ bay đi và đến Côn Đảo

Các hãng hàng không cần đảm bảo khai thác bay theo đúng kế hoạch tới Côn Đảo để tránh tình trạng thay đổi giờ bay dẫn đến việc xáo trộn hoặc thiếu các vị trí đỗ.
Máy bay tại sân bay Côn Đảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay tại sân bay Côn Đảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này vừa có yêu cầu các hãng hàng không bay đến Côn Đảo duy trì, tuân thủ slot (lượt cất, hạ cánh) đã được cấp để tránh tình trạng thay đổi giờ bay.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không lưu ý việc khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Côn Đảo (đặc biệt là các chuyến bay vào buổi chiều); duy trì, tuân thủ slot đã được cấp để tránh tình trạng thay đổi giờ bay dẫn đến việc xáo trộn hoặc thiếu các vị trí đỗ; thực hiện nghiêm huấn lệnh của cơ sở điều hành bay và đảm bảo khai thác bay theo đúng kế hoạch đồng thời tăng cường áp dụng công nghệ làm thủ tục check-in tại Cảng nhằm giảm thiểu thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

[Cần hơn 5.300 tỷ đồng để nâng cấp kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo]

Cục Hàng không cũng chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có trách nhiệm tổ chức rà soát, đánh giá năng lực khai thác của sân đỗ, nhà ga hành khách; phối hợp với các hãng hàng không xem xét áp dụng các công nghệ làm thủ tục check-in (telephone check-in, kiosk check-in…) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và nâng cao năng lực khai thác của nhà ga; tăng cường trang bị xe kéo đẩy; tổ chức nghiên cứu trang bị hệ thống đèn để khai thác ban đêm nhằm đáp ứng các nhu cầu hoạt động bay ngày một gia tăng tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) được giao chỉ đạo các cơ sở điều hành bay phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không Côn Đảo, các hãng hàng không trong quá trình điều hành bay; không cấp huấn lệnh khởi hành (tại các sân bay khởi hành) trong trường hợp Cảng hàng không Côn Đảo không đáp ứng vị trí đỗ (trong trường hợp Tổ lái vẫn quyết định thực hiện cất cánh và phải bay chờ thì trách nhiệm thuộc về Tổ lái và nhà khai thác tàu bay) đồng thời nghiên cứu kéo dài thời gian hoạt động của cơ sở đảm bảo hoạt động bay phù hợp với việc cấp phép của Cục và tăng cường hỗ trợ các hãng hàng không nhất là trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục