Các đại biểu tham quan Hội chợ Vifa Home 2015. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Ngày 12/11, Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam 2015 (Vifa Home 2015) đã chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Cổ phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức.

Hội chợ Vifa Home 2015 đã thu hút sự tham gia của 126 doanh nghiệp, tăng 7% với 500 gian hàng, tăng 9% so với năm 2014; trưng bày từ các sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời như: nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, đồ gỗ, sân vườn, đồ gỗ dành cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn, café, khu nghỉ dưỡng, resort, biệt thự, căn hộ cao cấp…đến các sản phẩm trang trí nội thất như: màn, thảm, vật liệu lót sàn, giấy dán tường, đèn trang trí… các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công trang trí nội ngoại thất và các dịch vụ hỗ trợ…

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết, từ đầu năm đến nay, mặc dù kinh tế thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng ngành Thủ công Mỹ nghệ và Chế biến gỗ trong nước vẫn tiếp tục phát triển.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ trong 10 tháng đầu năm 2015 đạt 5,2 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2014 và có xu hướng tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm.

Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm đánh giá cao hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội chợ năm nay, khẳng định uy tín và sự chủ động của một Hội ngành nghề trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đầy mạnh cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.”

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra buổi đối thoại giữa các nhà thiết kế, kiến trúc sư với các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất.

Cuối năm 2015 các Hiệp định về AFTA (Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN) của Việt Nam đã ký sẽ có hiệu lực. Trong đó, quan trọng nhất là Hiệp định về chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung (CEPT).

Hàng hóa từ các nước ASEAN sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam với thuế suất bằng 0 cũng là lúc hàng hóa nhập khẩu của các nước này cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Việt Nam ngay trên thị trường Việt Nam.

Cạnh đó, HAWA cũng mong muốn Hội chợ VIFA HOME 2015 sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trong nước dễ dàng hơn./.