Doanh số xe hơi ở Mỹ trong tháng Tư tăng 2% lên 1,2 triệu chiếc, có phần nhỉnh hơn dự báo của giới phân tích, trong bối cảnh người tiêu dùng tiếp tục chọn mua xe con mới và các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn là xe bán tải và SUV.

Tính chung cả bốn tháng đầu năm nay, lượng xe bán ra ở Mỹ tăng 10% lên 4,65 triệu chiếc.

Trong một dấu hiệu nữa cho thấy ngành công nghiệp xe hơi Mỹ tiếp tục phục hồi vững vàng, lượng xe bán ra với mức điều chỉnh doanh số hàng năm theo mùa (SAAR) đạt 14,4 triệu chiếc trong tháng trước, tăng từ 13,1 triệu của một năm trước và đúng bằng với mức của tháng Ba.

Tuy nhiên, con số 2% đánh dấu mức tăng hàng tháng khiêm tốn nhất kể từ tháng Bảy năm ngoái và phản ánh sự chật vật của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng của những năm trước khi thị trường Mỹ thoát khỏi suy thoái.

Lượng xe bán ra tại Mỹ trong các tháng Tư năm 2010 và 2011 lần lượt là 20% và 18%.

Trong tháng trước, doanh số của General Motors giảm 8% và của Ford giảm 5%. Đây là mức giảm lớn nhất của mỗi hãng kể từ tháng 8/2010.

Trong khi đó, các hãng Volkswagen, Chrysler và Toyota đều chứng kiến các mức tăng hai con số tương ứng là 27%, 20% và 12%.

Nissan cho biết lượng xe bán ra của họ trong tháng Tư vẫn giữ nguyên, còn Hyundai-Kia Group chỉ công bố mức tăng 1%. Đây là lần đầu tiên trong vòng 20 tháng qua hai người khổng lồ xe hơi Hàn Quốc không đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số ở Mỹ./.