1.600 chú gấu trúc giấy du ngoạn trên khắp Hong Kong

1.600 chú gấu trúc giấy này đại diện cho 1.600 cá thể gấu trúc còn tồn tại trên thế giới, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ các loài động vật nói chung.
1.600 chú gấu trúc giấy được trưng bày tại Triển lãm. (Ảnh: Đức Nam/Vietnam+)

Ngày 14/6, tại tháp Đồng hồ ở khu vực Tsim Sha Tsui thuộc bán đảo Cửu Long, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong, đã diễn ra cuộc triển lãm 1.600 mô hình gấu trúc làm từ giấy phế liệu.

1.600 mô hình này đại diện cho 1.600 cá thể gấu trúc còn tồn tại trên thế giới, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ các loài động vật nói chung, đặc biệt là loài gấu trúc, vốn được coi là “quốc bảo” của Trung Quốc.

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ dự án làm gấu trúc từ giấy phế liệu với sự hợp tác của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và nghệ sỹ nổi tiếng người Pháp, Paulo Grangeon, được khởi động từ năm 2008. Mục đích của dự án này là truyền tải thông điệp về tình trạng loài gấu trúc đang bị suy giảm số lượng trầm trọng.

Trước Hong Kong, triển lãm đã ra mắt người xem tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Hà Lan, Italy, Thụy Sĩ, Đức, Đài Loan...

Đến với Hong Kong lần này, 1.600 chú gấu trúc đã xuất hiện với sáu kiểu tạo hình khác nhau. Ngoài ra, nghệ sỹ Paulo Grangeon còn thiết kế bốn phiên bản gấu trúc bằng giấy “độc nhất vô nhị” dành tặng riêng cho người dân nơi đây.

Trong hành trình của triển lãm tại Hong Kong, từ ngày 9-21/6, những chú gấu trúc này sẽ đi qua đảo Hong Kong - bán đảo Cửu Long, Tân Giới cùng nhiều hòn đảo khác với hơn 10 địa điểm nổi tiếng, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế.

Từ ngày 25/6 -17/7, 1.600 chú gấu trúc đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Trung tâm PMQ Hong Kong ở quận Trung tâm.

Loài gấu trúc đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì hệ sinh thái của chúng bị thu hẹp đáng kể. Hiện chỉ còn khoảng 1.600 gấu trúc sống trong tự nhiên, chủ yếu ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) và 300 con được nuôi dưỡng trong các vườn thú./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục