53.000 euro tài trợ chăm sóc bệnh nhân nhiễm HIV

Tổ chức GIP-ESTHER của Pháp, tài trợ cho Bệnh viện Xanh Pôn 53.000 Euro để hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.
Tổ chức GIP-ESTHER thuộc Bộ Y tế và Thể thao, Cộng hòa Pháp, tài trợ cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 53.000 euro để hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, được triển khai từ nay đến tháng 6/2011.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã phê duyệt nội dung văn kiện dự án Chăm sóc, điều trị các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS do tổ chức GIP-ESTHER tài trợ cho bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Với khoản kinh phí trên, dự án triển khai các hoạt động đào tạo cán bộ chủ chốt của dự án để có thể đảm nhận điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS tại các điểm dự án; tăng cường trang thiết bị y tế để khám chữa bệnh, tổ chức mạng lưới cung cấp và phát thuốc cho bệnh nhân.

Dự án giúp phòng chống các bệnh nhiễm trùng cơ hội, tăng cường sự tham gia của các Hiệp hội và tổ chức cộng đồng trong chăm sóc tâm lý xã hội đối với bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ. Đồng thời, xây dựng cơ chế theo dõi và đánh giá kết quả dự án để đảm bảo chất lượng điều trị và tuân thủ các quy định về điều trị./.

Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục