HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach  – Ngày 19 tháng 8 năm 2020 – China Lilang Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch Hồng Kông, với mã là: 1234) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc đại lục chuyên sản xuất, kinh doanh các loại quần áo nam đã công bố kết quả tài chính (tạm thời) 6 tháng đầu năm 2020 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020).

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của China Lilang đạt 1.093 triệu nhân dân tệ, giảm 29,0% so với cùng kỳ năm 2019; lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 307 triệu nhân dân tệ, giảm 34,0%; lợi nhuận ròng giảm 30,8% xuống 269 triệu nhân dân tệ; thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,225 nhân dân tệ, giảm 30,8%.

Để giảm bớt tác động của sự sụt giảm lưu lượng người tiêu dùng của các cửa hàng thực tế đối với doanh số bán lẻ và cả các nhà phân phối, China Lilang đã nỗ lực thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử bằng cách tăng các hoạt động quảng cáo trực tuyến để gia tăng lưu lượng truy cập thương mại điện tử và tổ chức xúc tiến bán hàng trực tuyến, thúc đẩy doanh số bán lẻ trực tuyến tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của các cửa hàng thực tế cho khách hàng VIP thông qua hệ thống quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng WeChat cũng tăng lên.

Trong khi đó, China Lilang tiếp tục tối ưu hóa mạng lưới cửa hàng bán lẻ thực tế bằng cách đóng cửa một số cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và mở cửa hàng tại các trung tâm mua sắm chất lượng cao được lựa chọn cẩn thận để tăng doanh thu của cửa hàng. Trong 6 tháng đầu năm nay, China Lilang giảm 98 cửa hàng bán lẻ xuống còn 2.717 cửa hàng. Có 768 cửa hàng trong các trung tâm mua sắm, chiếm 28% tổng số cửa hàng và 31% tổng diện tích bán lẻ. China Lilang đã có 268 cửa hàng chuyên bán các loại trang phục đời thường thông minh.

Để quản lý và quảng bá thương hiệu, China Lilang đã thực hiện các chiến dịch quảng bá để bổ sung cho các sản phẩm ra mắt vào mùa xuân hè 2020. Đặc biệt, để thúc đẩy sự ra mắt của các sản phẩm chéo LILANZ × CHINA DAILY, Tập đoàn đã ủy quyền cho một số người có ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm mới trên các nền tảng trực tuyến khác nhau như Tik Tok, Xiaohongshu.com, Weibo và Douyu.com, thu hút sự chú ý của thị trường và nâng cao giá trị thương hiệu.

Trong nửa cuối năm nay, China Lilang sẽ vẫn thận trọng trong việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và dự kiến ​​tổng số cửa hàng vào cuối năm sẽ tương đương với cuối năm 2019. Ngoài việc mở các cửa hàng tại các trung tâm thương mại theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ tiếp tục khuyến khích các nhà phân phối mở thêm cửa hàng tại các trung tâm mua sắm cao cấp. Tuy nhiên, dự kiến ​​một số cửa hàng có khả năng sinh lời thấp sẽ phải đóng cửa.

Về quảng bá thương hiệu và bán lẻ mới, Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện quảng cáo và xúc tiến thương hiệu trên Baidu, Weibo, Tik Tok và các cổng thông tin khác, đồng thời cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện bán hàng khuyến mãi khác nhau để thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào các cửa hàng trực tuyến.

Công việc cải tạo trụ sở mới ở Phúc Kiến đã bi tạm đình chỉ vào đầu năm nay do đại dịch COVID-19, song hiện đã được tiếp tục triển khai. Dự kiến, trụ sở chính của China Lilang sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm sau và hy vọng hội chợ thương mại mùa thu năm 2021 có thể được tổ chức tại đây. Dự kiến, giai đoạn I của khu logistics mới sẽ được khai trương vào cuối năm 2021.

Ông Wang Dong Xing, Chủ tịch của China Lilang nhận định: “Cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi đại dịch COPVID-19 biến động phức tạp, khó lường, gây thêm bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu. Đương nhiên, thị trường bán lẻ của Trung Quốc cũng sẽ bị ảnh hưởng. Là một doanh nghiệp may mặc lâu đời, China Lilang có lợi thế đặc biệt trong các lĩnh vực như các loại sản phẩm, quản lý bán lẻ, kiểm soát chi phí và vị thế tài chính. Tập đoàn sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý hàng tồn kho, kinh doanh thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu, đồng thời tự tin rằng, sẽ tiếp tục vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành”.

Thông tin về China Lilang

China Lilang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc đại lục chuyên về quần áo nam. Là một doanh nghiệp thời trang tổng hợp, Tập đoàn thiết kế, cung cấp và sản xuất trang phục sang trọng và trang phục thông thường chất lượng cao dành cho nam giới và bán dưới thương hiệu LILANZ trên một mạng lưới phân phối rộng khắp, bao gồm 31 tỉnh, khu tự trị và thành phố ở Trung Quốc.

Giang Tran