Apple chính thức ra mắt dịch vụ chơi game đăng ký thuê bao, cho phép người dùng truy cập hơn 100 tựa game mới và độc quyền mà tải xuống từ iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV.
Dịch vụ chơi game có tên gọi Apple Arcade mang đến cho nhà sản xuất iPhone một cách khác để tạo doanh thu từ phần mềm và dịch vụ khi cố gắng giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị, đặc biệt là iPhone. Apple đã tiết lộ sản phẩm chơi game này vào tháng 3 trước khi công bố chính thức vào thứ Ba 10/9 trong sự kiện diễn ra ở trụ sở chính tại Cuptertino, California (Mỹ).
Dịch vụ này hiện có giá 4,99 USD mỗi tháng, bắt đầu từ ngày 19/9. Apple sẽ cung cấp cho mọi người bản dùng thử miễn phí một tháng.
["Nóng bỏng" cuộc đua dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây]
Apple Arcade sẽ có thể truy cập được từ một thẻ (tab) chuyên dụng trong cửa hàng ứng dụng Apple, App Store. Nó sẽ có đoạn giới thiệu trò chơi, khuyến nghị và nội dung biên tập.
Khi Apple lần đầu tiên nói về dịch vụ này, hãng đã trình diễn một vài tựa game sẽ ra mắt, bao gồm Beyond A Steel Sky, Overland và When Cards Fall. Trong sự kiện hôm thứ Ba này, Apple cho biết các hãng game nổi tiếng Capcom, Konami và Sega cũng đang phát triển các trò chơi cho Apple Arcade.
Người đăng ký có thể chia sẻ quyền truy cập vào dịch vụ với các thành viên gia đình. Khách hàng có thể chơi trò chơi trên thiết bị ngoại tuyến, mang lại lợi thế có thể có so với các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi sắp tới như Stadia của Google và xCloud của Google, yêu cầu kết nối Internet.
Apple Arcade mới là thành viên mới nhất gia nhập cho mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, cùng với Apple Music, iCloud và các sản phẩm khác. Đầu năm nay, công ty này đã ngừng nói với các nhà đầu tư rằng họ bán được bao nhiêu iPhone mỗi quý. Apple bắt đầu tiết lộ tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh dịch vụ đang phát triển./.