Cụ thể, theo New York Post thì “Quả táo” chỉ đưa ra đề nghị trả vỏn vẻn 0,06 USDcho mỗi 100 bài hát được người dùng tải qua dịch vụ nhạc trực tuyến tương laicủa họ.
Số tiền này bị cho là quá thấp so với những mức chi trả khác trên thị trường.
Chẳng hạn như Pandora đã trả gấp đôi lời đề nghị của Apple, đạt 0,12 USD cho mỗi100 ca khúc, trong khi Spotify còn “mạnh tay” hơn với khoản tiền trả cho các nhàsản xuất nhạc là 0,35 USD cho mỗi 100 bài hát.
Tất nhiên, Apple cũng có lý do để “ép giá” như vậy, bởi nếu dịch vụ nhạc trựctuyến của hãng này được đưa vào hoạt động thì với tầm ảnh hưởng và lượng ngườidùng đông đảo, Apple có thể mang tới nguồn doanh thu khổng lồ mà không phải đốithủ nào cũng có được./.