Athens - Điểm xây dựng của nhiều khách sạn sang trên thế giới

Ngày càng nhiều khách sạn sang trọng trên thế giới được xây dựng tại Athens trong năm nay với tốc độ tăng trưởng 29% so với năm 2013.
Athens - Điểm xây dựng của nhiều khách sạn sang trên thế giới ảnh 1Ngành du lịch của Hy Lạp trong năm nay dự kiến sẽ hồi sinh. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo một báo cáo mới về thương hiệu các khách sạn sang trọng, Athens đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của giới du khách thượng lưu trong năm nay, dấu hiệu cho thấy nơi này đã phục hồi sau khủng hoảng kinh tế.

Theo “The World Luxury Index 2014”, ngày càng nhiều khách sạn sang trọng trên thế giới được xây dựng tại Athens trong năm nay với tốc độ tăng trưởng đến 29% so với năm 2013.

Rome và Barcelona là những địa điểm du lịch đáng chú ý nhất trong khu vực Địa Trung Hải, cũng ghi nhận tăng trưởng lớn trong năm nay, với 12% và 21% so với năm ngoái.

Mặc dù Athens chỉ đứng thứ 8 trong khu vực Địa Trung Hải, nó vẫn là địa điểm du lịch nhận được sự quan tâm tăng nhanh nhất trong năm 2014.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch Hy Lạp, có đến 17,9 triêu khách du lịch đến thăm quốc gia này trong năm 2013, nhiều khả năng do bị thu hút bởi chương trình khuyến mại du lịch hấp dẫn sau khủng hoảng - ghi chú trong báo cáo của David Sadigh, nhà sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Digital Luxury Group cho biết.

"Quần đảo Hy Lạp vẫn là một địa điểm du lịch vô cùng phổ biến mà Athens là cửa ngõ. Chúng tôi mong đợi du lịch đến Hy Lạp sẽ tiếp tục phát triển thêm trong 2 năm tới," ông nói thêm.

Trong báo cáo, Digital Luxury Group chọn lọc trong 485 triệu tìm kiếm trực tuyến về 70 thương hiệu khách sạn trên 20 thị trường, với dữ liệu biên soạn từ các công cụ tìm kiếm như Google, Baidu của Trung Quốc và Smith Travel Research.

Nhìn chung, dựa vào số lượng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, các nhà phân tích cho rằng thị trường cao cấp này đã phục hồi, do sự quan tâm của người tiêu dùng toàn cầu đến các thương hiệu khách sạn sang trọng tăng gần 8% trong năm 2013 bởi ảnh hưởng mạnh mẽ của Trung Quốc.

Báo cáo cũng chỉ ra top 50 thương hiệu khách sạn phổ biến nhất trong giới thượng lưu.

Dưới đây là 10 thương hiệu đứng đầu danh sách:

1. Hilton
2. Sheraton
3. Westin
4. Four Seasons
5. Ritz-Carlton
6. Hyatt
7. Renaissance
8. Embassy Suites
9. InterContinental
10. Hyatt Regency
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục