Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Bị kỷ luật lại lên chức

Liên quan đến sai phạm diễn ra tại Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I diễn ra vào tháng 6, d​ư luận đang thấy khó hiểu khi một lãnh đạo bị kỷ luật nhưng vẫn được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng.
Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Bị kỷ luật lại lên chức ảnh 1Tàu Hoàng Tuấn 28 vi phạm quy định an toàn hàng hải. (Ảnh: Hoàng Ngọc/Vietnam+)

Liên quan đến sai phạm diễn ra tại Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I diễn ra vào tháng 6, d​ư luận đang thấy khó hiểu khi một lãnh đạo bị kỷ luật và dù đã có ý kiến của cấp trên nhưng vẫn tiếp tục được Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I bổ nhiệm vào vị trí quan trọng.

Như đã đưa tin, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong vụ việc tàu Hoàng Tuấn 28.

Cụ thể, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 mà trực tiếp là Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực bến Kiền đã cho phép tàu Hoàng Tuấn rời bến trong khi chở lượng hàng hóa quá khổ, không thể đ​ậy nắp hầm hàng, vi phạm nghiêm trọng nhiều quy định an toàn hàng hải.

Trước những sai phạm trên, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 đã họp và đưa ra biện pháp kỷ luật đối với cá nhân lãnh đạo đơn vị trực thuộc là ông Hoàng Đình Lợi - Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực bến Kiền.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Đơn vị cấp trên của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1), việc kiểm điểm trên là “chưa sâu sắc, triệt để, chưa thật xác đáng với mức độ khuyết điểm vi phạm, chưa nhận thức đúng hậu quả vi phạm… biện pháp xử lý các cá nhân là chưa kịp thời.”

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Bị kỷ luật lại lên chức ảnh 2(Ảnh: Hoàng Ngọc/Vietnam+)

Và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 xem xét thực hiện lại việc kiểm điểm trên.

Cụ thể Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu xử lý điều chuyển ngay công tác đối với các cá nhân vi phạm và Trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực Bến Kiền phải sang làm công việc khác, không bố trí giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại các Đại diện cảng vụ thuộc đơn vị.

Cùng với đó Ban giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trên cương vị lãnh đạo trong quản lý, điều hành hoạt động của đơn vị trước vụ việc vi phạm nêu trên.

Sai phạm là vậy, chỉ đạo của cụ thể của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam là vậy, nhưng không hiểu vì lý do gì ông Hoàng Đình Lợi - Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực bến Kiền lại tiếp tục được Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I bổ nhiệm làm Trưởng phòng Thanh tra - An toàn của Cảng vụ 1.

Với quyết định khó hiểu trên, dư luận đang quan tâm và cần có câu trả lời xác đáng của Cụ thể Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng như Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục