Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế

Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh tạo tuyến đường nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ.
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 1Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh tại nút giao nối với thị xã Quảng Yên. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 2Cây cầu có thiết kế 3 chữ H chính là điểm góp phần kết nối toàn khu vực tam giác phát triển: Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 3Đường từ cao tốc Hạ Long-Hải Phòng lên cầu Bạch Đằng. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 4Dự án cao tốc Hải Phòng-Hạ Long qua cầu Bạch Đằng giúp rút ngắn quãng đường từ thành phố Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm từ 75km xuống còn 25km. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 5Tuyến cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh dài hơn 25km gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa là 100km/h và tối thiểu là 60km/h. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 6Trạm thu phí cầu Bạch Đằng đặt ở ở lý trình Km20+660, gồm 8 làn xe, trong đó có 2 làn sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng, 4 làn ở giữa tiếp theo sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng kết hợp với một dừng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 7Tuyến đường cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh đi qua nút giao Minh Khai nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 8 Nút giao Minh Khai giữa 2 tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và Hạ Long-Vân Đồn với Quốc lộ 18 nằm tại vị trí cửa ngõ thành phố Hạ Long. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 9Cầu Bạch Đằng dài 3,11km, phần cầu chính dây văng dài 700m, cao độ thông thuyền 48,4m. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 10Cầu Bạch Đằng là gạch nối quan trọng để kéo dài tuyến cao tốc Hà Nội-Quảng Ninh, hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 11Tuyến cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh dài hơn 25km gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa là 100km/h. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 12Đường từ cao tốc Hạ Long-Hải Phòng lên cầu Bạch Đằng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 13Toàn cảnh cây cầu Bạch Đằng nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 14Trạm thu phí cầu Bạch Đằng đặt ở ở lý trình Km20+660, gồm 8 làn xe, trong đó có 2 làn sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh: Trục nối phát triển tam giác kinh tế ảnh 15Cầu Bạch Đằng là một trong những cây cầu dây văng nhiều nhịp lớn nhất trên thế giới do Việt Nam đầu tư, thiết kế và tổ chức thi công. Cây cầu được thiết kế với 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội-Hải Phòng và Hạ Long. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục