Đặc khu Côn Đảo đón nhận 38 xe buýt chạy bằng năng lượng sạch

Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về việc cung cấp phương tiện vận tải thuần điện phục vụ Đặc khu Côn Đảo.

Ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về việc cung cấp phương tiện vận tải thuần điện phục vụ Đặc khu Côn Đảo.

Cụ thể, Kim Long Motor cung cấp lô 38 xe buýt thuần điện sử dụng bộ pin BYD công nghệ mới. Đây là dòng xe được nghiên cứu và thiết kế chuyên biệt cho điều kiện giao thông đô thị tại Việt Nam với kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp với đặc thù hạ tầng và mật độ vận hành tại địa phương.

Hệ thống pin của lô xe này được sản xuất ngay tại Nhà máy sản xuất và lắp ráp pin thuộc Khu công nghiệp ô tô Kim Long Motor Huế (thành phố Huế). Công nghệ này cho phép phương tiện vận hành ổn định, duy trì hiệu suất cao trong điều kiện khai thác liên tục.

Phát biểu tại buổi ký kết, đại diện Tập đoàn Côn Đảo nhấn mạnh, việc hợp tác dựa trên quá trình đánh giá nghiêm túc về năng lực công nghệ và quy mô sản xuất của doanh nghiệp.

vnp-kimlong02.jpg
Ngay sau lễ ký kết, lô xe city bus thuần điện đã được bàn giao để chính thức đưa vào khai thác phục vụ Đề án triển khai 6 tuyến buýt điện tại Đặc khu Côn Đảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Việc Kim Long Motor làm chủ chuỗi giá trị sản xuất, đặc biệt là năng lực phát triển hệ thống pin ngay trong nước, là yếu tố then chốt để đơn vị vận hành tin tưởng triển khai mô hình giao thông công cộng thân thiện với môi trường.

Sự kiện bàn giao xe cho Côn Đảo tiếp tục nối dài chuỗi thành công của Kim Long Motor trong năm 2025. Tính từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đã sản xuất và cung ứng gần 700 xe buýt điện cho các đối tác vận tải trong nước.

Hiện Kim Long Motor đã xuất khẩu xe buýt thuần điện sang Hàn Quốc, đồng thời duy trì hoạt động xuất khẩu thường niên khoảng 3.000 xe buýt sang Thái Lan – quốc gia được coi là trung tâm công nghiệp ô tô lớn của khu vực Đông Nam Á./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

(Nguồn: TASS)

Nga dự kiến sản lượng thép giảm 5% trong năm 2025

Sản lượng thép năm 2025 của Nga dự kiến giảm còn 67 triệu tấn do nhu cầu trong nước hạ nhiệt, trong khi xuất khẩu tăng 20%, lần đầu phục hồi kể từ khi Moskva chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây.