Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa phát động Gameshow IPChallenge© 2015 với chủ đề Đỉnh cao thương hiệu.
Với chủ đề này, nội dung thi hướng tới giải quyết các vấn đề sở hữu trí tuệ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
Cuộc thi là cơ hội để sinh viên thể hiện kiến thức, sức sáng tạo, đồng thời nhận thức rõ vai trò của sở hữu trí tuệ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Gameshow mong muốn tạo ra một cầu nối trực tiếp cho các bạn sinh viên được làm việc và giải quyết các vấn đề thực tế trong các doanh nghiệp, cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và sở hữu trí tuệ.
Để xây dựng và phát triển thành công một thương hiệu, cần có một chiến lược rõ ràng, thông qua nhiều khâu, mỗi khâu lại đóng một vai trò quan trọng khác nhau: xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, truyền thông thương hiệu, bảo vệ uy tín của thương hiệu tránh sự xâm phạm từ các đối thủ cạnh tranh,… mỗi khâu lại hướng tới một đối tượng thí sinh khác nhau của cuộc thi. Từ góc nhìn đa chiều đó, kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm của chuyên gia, các doanh nghiệp tham gia, chắc chắn các sinh viên sẽ có được những chiến lược xây dựng vào phát triển thương hiệu tốt nhất.
Gameshow IPChallenge© 2015 với những điểm mới và sáng tạo, thách thức hơn và ấn tượng hơn, hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích và lí thú cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm, trau dồi nhiều kiến thức bổ ích và được tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Đối tượng dự thi là sinh viên đang theo học các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, trong đó, tập trung vào các trường khối kinh tế, luật, kỹ thuật và công nghệ...
Thí sinh nộp đơn dự thi cá nhân dưới hình thức đơn Online, hoàn thiện đơn và gửi lại theo mẫu của Ban tổ chức. Link đăng kí tham dự: http://ipc-ftu.com/ipchallenge2015/
Các thí sinh sẽ tranh tài qua 4 vòng thi. Ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ được trao thưởng với tổng trị giá giải thưởng là 100 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều phần quà và giải thưởng đến từ ban tổ chức./.
Lịch cụ thể các vòng thi:
Vòng 1 (21/03): Trắc nghiệm khách quan chọn ra 90 thí sinh tham gia vòng 2.
Vòng 2 (23/03-01/04): Các đội chơi xử lý tình huống thực tế của doanh nghiệp liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua các buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp.
Vòng 3 (02/04-18/04): Tiếp tục triển khai tình huống và hoàn thiện Đề án dưới sự tư vấn của các chuyên gia và sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp.
Đêm chung kết (24/04): Các đội trải qua 3 chặng thi và bảo vệ kết quả nghiên cứu trước Hội đồng giám khảo. Mỗi đội thi đêm chung kết sẽ có một đại diện phía doanh nghiệp tham gia cùng trong các phần thi.