SYDNEY, AUSTRALIA – Media OutReach – Ngày 10 tháng 3 năm 2020 – Công ty Henkel đã chính thức giới thiệu khuôn khổ chiến lược mới cho tương lai. Các yếu tố chính của khuôn khổ này là một danh mục đầu tư có cơ hội giành chiến thắng, có sức cạnh tranh trong các lĩnh vực đổi mới, bền vững và kỹ thuật số cũng như các mô hình sẵn sàng hoạt động trong tương lai, được củng cố bởi nền tảng vững chắc của văn hóa hợp tác và trao quyền cho mọi người.

Ông Carsten Knobel, Giám đốc điều hành (CEO) của Henkel cho biết: “Tại Henkel, chúng tôi đang xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai: các thương hiệu mạnh và công nghệ tiên tiến, các doanh nghiệp hấp dẫn với nhiều vị trí thị trường hàng đầu trên thế giới, một đội ngũ rất tận tâm cũng như một bảng cân đối tuyệt vời với khả năng tạo ra tiền mặt cao”.

Định hình rõ ràng một danh mục đầu tư có nhiều cơ hội chiến thắng

Một yếu tố quan trọng của định hướng tương lai là quản lý danh mục đầu tư tích cực. Henkel đã xác định các thương hiệu và danh mục có tổng doanh số hơn một tỷ euro, chủ yếu trong các doanh nghiệp tiêu dùng của mình, trong đó khoảng 50% được đưa vào danh sách để thoái vốn hoặc ngừng hoạt động vào năm 2021 .

Bên cạnh đó, hoạt động mua bán và sáp nhập (M & A) sẽ vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược của Henkel. Các tiêu chí quan trọng để thực hiện việc mua lại là sự sẵn có, phù hợp chiến lược và sự hấp dẫn tài chính của các mục tiêu tiềm năng. Henkel sẽ sử dụng bảng cân đối kế toán mạnh để theo đuổi các thương vụ mua lại có tác động cao. Trong khi Henkel đặt mục tiêu mở rộng vị trí dẫn đầu về công nghệ trong Công nghệ chất kết dính với các thương vụ mua lại, công ty sẽ tập trung vào các doanh nghiệp tiêu dùng của mình vào các vị trí hàng đầu của quốc gia và đứng đầu hạng mục, cũng như các “điểm trắng” và mô hình kinh doanh mới.

Lợi thế cạnh tranh: đổi mới, bền vững, kỹ thuật số

Để tăng cường hơn nữa lợi thế cạnh tranh của mình, Henkel sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các đổi mới có tác động, thúc đẩy tính bền vững như một yếu tố khác biệt và biến kỹ thuật số thành nhân tố tạo ra giá trị khách hàng và người tiêu dùng.

Đẩy manh đổi mới với đầu tư có xu hướng tăng

Công ty Henkel đặt ra mục tiêu đẩy nhanh những đổi mới có tác động mạnh, được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư có xu hướng tăng lên. Điều này sẽ bao gồm một cách tiếp cận đổi mới nâng cao, ví dụ bằng cách mở rộng việc sử dụng các công cụ và dữ liệu kỹ thuật số để hiểu biết nhanh hơn và tốt hơn.

Henkel cũng sẽ thúc đẩy quá trình ra quyết định trên toàn tổ chức gần hơn với thị trường và tận dụng tiềm năng của việc đổi mới mở và cung cấp ý tưởng Crowdsourcing (là hình thức tạo ra sản phẩm, thu thập thông tin hoặc ý kiến từ một nhóm người đông đảo gửi dữ liệu của mình qua Internet, mạng xã hội hoặc ứng dụng điện thoại thông minh). Henkel cũng sẽ mở rộng quy mô tiếp cận nhanh và tiếp tục đầu tư vào các cơ sở ươm tạo và đổi mới. Điều này sẽ cho phép phát triển các sáng kiến ​​có tác động trong cả ba đơn vị kinh doanh.

Các đổi mới và thương hiệu sẽ được hỗ trợ với các khoản đầu tư nhất quán trong các danh mục và khu vực cốt lõi. Do đó, Henkel cam kết đẩy mạnh hơn nữa các khoản đầu tư thêm 350 triệu euro so với năm 2018 tập trung vào quảng cáo, kỹ thuật số và công nghệ thông tin.

Tăng tính bền vững dựa trên hồ sơ theo dõi mạnh mẽ, với các mục tiêu đầy tham vọng

Dựa trên hồ sơ theo dõi mạnh mẽ và tiến xa hơn tới các mục tiêu cho năm 2020 và xa hơn nữa, Henkel đặt mục tiêu tăng cường tính bền vững như một sự khác biệt mang tính cạnh tranh.

Công ty đã xác định các mốc quan trọng tiếp theo cho ba chủ đề chính:

Trên tiến trình trở nên tích cực về khí hậu vào năm 2040, công ty có kế hoạch giảm 65% lượng khí thải carbon từ sản xuất và tiết kiệm 100 triệu tấn CO2 cùng với người tiêu dùng, khách hàng và nhà cung cấp vào năm 2025.Hoạt động theo hướng kinh tế tuần hoàn và không có chất thải nhựa trong môi trường, Henkel đã xác định các mục tiêu đóng gói đầy tham vọng cho năm 2025: 100% bao bì của Henkel sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng *; công ty đặt mục tiêu giảm nhựa dựa trên nguyên liệu hóa thạch trong bao bì sản phẩm tiêu dùng của mình tới 50%.Henkel cũng muốn tăng cường tác động xã hội tích cực của mình đối với các cộng đồng – thông qua việc tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm 100% bằng cách tận dụng hơn 50.000 nhân viên tham gia và bằng cách giúp cải thiện 20 triệu người trên toàn cầu vào năm 2025.

Tính bền vững sẽ được neo chặt trong tất cả các hoạt động. Bằng cách thiết lập tính bền vững như một trụ cột chính trong chiến lược đổi mới của mình, các doanh nghiệp tiêu dùng Chăm sóc sắc đẹp và Giặt là & Chăm sóc tại nhà sẽ nâng cao danh mục sản phẩm của họ, đặc biệt tập trung vào các giải pháp bền vững và tiếp tục triển khai các thương hiệu.

Chuyển đổi kỹ thuật số thành nhân tố tạo ra giá trị khách hàng và người tiêu dùng

Trong tương lai, Henkel đặt mục tiêu biến kỹ thuật số thành một nhân tố tạo ra giá trị khách hàng và người tiêu dùng. Henkel muốn thúc đẩy sự tham gia và bán hàng kỹ thuật số 1: 1 trong các doanh nghiệp tiêu dùng bằng cách mở rộng và thiết lập các nền tảng kỹ thuật số mới cho các mối quan hệ trực tiếp của người tiêu dùng. Việc số hóa khách hàng làm trung tâm từ đầu đến cuối trong các doanh nghiệp công nghiệp sẽ được thúc đẩy để tạo ra doanh nghiệp mới và tiếp tục số hóa trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc.

Bên cạnh đó, Henkel sẽ tiếp tục theo đuổi việc tích hợp dữ liệu đầu cuối của mình. Điều này sẽ cho phép công ty, ví dụ, tạo ra các giải pháp sáng tạo và tùy chỉnh do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển. Henkel cũng sẽ đầu tư vào tài năng kỹ thuật số, đặc biệt là các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu với khả năng trong tương lai và chuyên môn sâu về lĩnh vực công nghệ.

Cuối cùng, Henkel muốn cho phép tập trung và hiệu quả kinh doanh kỹ thuật số. Henkel sẽ tổ chức lại hoàn toàn việc thiết lập kỹ thuật số của mình, thiết lập một cấu trúc kỹ thuật số mới gọi là “Kinh doanh số”. Henkel đã thành lập một vị trí Giám đốc phụ trách kỹ thuật số và thông tin (Chief Digital and Information Officer – CDIO) mới vào cuối năm ngoái. Các nhóm kỹ thuật số và công nghệ thông tin trong toàn bộ hệ thống của Henkel giờ đây sẽ được kết hợp dưới sự lãnh đạo của CDIO, người sẽ trực tiếp báo cáo với Giám đốc điều hành (CEO).

“Kinh doanh số” mới của Henkel được xây dựng trên hai trụ cột: thứ nhất, “Công nghệ kinh doanh” là phương tiện để thúc đẩy hiệu quả trong chuỗi giá trị, thông qua việc tối ưu hóa liên tục các quy trình kinh doanh và hệ thống công nghệ thông tin. Trụ cột thứ hai là “Henkel Digital” (tạm dịch Mảng kỹ thuật số của Henkel), một đơn vị chuyên dụng mới cho việc ươm tạo và đổi mới theo định hướng thị trường. Dưới mái nhà này, Henkel đang lên kế hoạch thành lập các trung tâm đổi mới kỹ thuật số tại Berlin, Thung lũng Silicon và châu Á.

Định hình lại mô hình hoạt động để tinh gọn, nhanh chóng và đơn giản

Henkel đang định hình lại các mô hình hoạt động của mình trên toàn bộ công ty để trở nên gọn gàng, nhanh chóng và đơn giản và liên tục cải thiện khả năng cạnh tranh của các quy trình và cấu trúc của nó. Công ty mong muốn tăng cường nỗ lực của mình để cho phép triển khai các mô hình kinh doanh mới, tăng cường sự gần gũi của khách hàng và người tiêu dùng, với việc ra quyết định nhanh hơn và tăng hiệu quả một cách liên tục.

Tăng cường văn hóa hợp tác với những người được trao quyền

Một nền văn hóa mạnh mẽ, các giá trị được chia sẻ và một khuôn khổ rõ ràng để hợp tác làm một nhóm là chìa khóa cho thành công trong tương lai của Henkel. Bước đầu tiên, Henkel đã giới thiệu Cam kết lãnh đạo mới cho tất cả nhân viên trên toàn cầu vào năm 2019. Henkel có kế hoạch đẩy nhanh hành trình văn hóa này, với những cam kết cốt lõi trên và sẽ thúc đẩy văn hóa hợp tác và trao quyền, nâng cao năng lực của nhân viên trong tương lai để tăng trưởng và phát triển.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.henkel.com.

* Không bao gồm các sản phẩm kết dính, nơi dư lượng có thể ảnh hưởng đến khả năng tái chế hoặc dòng tái chế gây ô nhiễm.

Giang Tran