Công ty Hong Kong Life sử dụng “iAM Smart” cho xác minh danh tính khách hàng, đăng nhập tài khoản

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Công ty Bảo hiểm Hong Kong Life luôn cam kết cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm chất lượng và tận dụng tốt công nghệ bảo hiểm (InsurTech) để mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Ứng dụng di động “iAM […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Công ty Bảo hiểm Hong Kong Life luôn cam kết cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm chất lượng và tận dụng tốt công nghệ bảo hiểm (InsurTech) để mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Ứng dụng di động “iAM Smart” cung cấp nền tảng dịch vụ kỹ thuật số được cá nhân hóa một cửa, cho phép người dùng đăng nhập và sử dụng các dịch vụ trực tuyến bằng điện thoại di động cá nhân của họ một cách thông minh và thuận tiện.

Hong Kong Life là công ty bảo hiểm Hồng Kông đầu tiên áp dụng “iAM Smart” cho cả xác minh danh tính khách hàng và đăng nhập tài khoản, cung cấp cho khách hàng một cách an toàn và thuận tiện để đăng nhập “Góc khách hàng” của Hong Kong Life và truy cập vào nhiều dịch vụ mà không cần nhập tên người dùng và mật khẩu.

Sự đổi mới được thực hiện với sự hợp tác của MediConCen Limited, một công ty khởi nghiệp (start-up) InsurTech. Hong Kong Life đóng vai trò là nhà tài trợ cho dự án, trong khi dự án nằm trong Chương trình Trợ cấp Fintech Chứng minh khái niệm (Proof-of-Concept: PoC) của Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Cục Ngân khố Hồng Kông.

Với việc áp dụng “iAM Smart” làm tùy chọn để đăng nhập tài khoản khách hàng của Hong Kong Life, khách hàng có thể sử dụng xác thực sinh trắc học trên điện thoại di động cá nhân và một danh tính kỹ thuật số duy nhất để đăng nhập tài khoản của họ. Đối với những khách hàng đăng nhập tài khoản của mình thông qua “iAM Smart”, danh tính của họ được xác minh bởi “iAM Smart” cho phép Hong Kong Life cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các thông tin nhạy cảm liên quan đến chính sách bảo hiểm của họ và để đảm bảo tất cả các hướng dẫn đều được khách hàng thực sự đưa ra.

Với sự phát triển công nghệ nhanh chóng, kỷ nguyên số hóa tạo ra những cơ hội mới cho ngành bảo hiểm và thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển bền vững. Ứng dụng “iAM Smart” nâng cao luồng dịch vụ với công nghệ tiên tiến giúp ngành đáp ứng các nhu cầu cụ thể của thị trường, đồng thời, khuyến khích công chúng thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật số có chất lượng và thúc đẩy sự phát triển của thành phố thông minh.

Ông Eric Chan, Giám đốc Truyền thông Công cộng của Cyberport, cho biết: “Cyberport rất vui mừng khi thấy start-up MediConCen tham gia vào Chương trình Sandbox ‘iAM Smart’ của chúng tôi hợp tác với Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông để phát triển và thử nghiệm chức năng tích hợp giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) trong các giai đoạn sớm của họ. Giải pháp trưởng thành là nâng cao trải nghiệm khách hàng và bảo mật dữ liệu và hiện đã được Hong Kong Life áp dụng thông qua Chương trình trợ cấp FinTech Proof-of-Concept của Chính quyền Đặc khu. Trường hợp thành công này cho thấy các start-up sẽ dễ dàng thu hút các doanh nghiệp lớn hơn, nếu họ tận dụng tốt các nguồn lực đổi mới và công nghệ do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông và Cyberport cung cấp, từ đó thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của ngành”.

Bà Margaret Tsang, Giám đốc vận hành (COO) của Hong Kong Life, phát biểu: “Hong Kong Life luôn coi trọng trải nghiệm của khách hàng và đã tận dụng tốt InsurTech để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng trở thành công ty bảo hiểm Hồng Kông đầu tiên áp dụng ‘iAM Smart’ cho cả xác thực danh tính khách hàng và đăng nhập tài khoản. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá việc mở rộng sử dụng ‘iAM Smart’ để hỗ trợ khách hàng trong quá trình giới thiệu và các công nghệ đổi mới khác có thể nâng cao hơn nữa dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số và cung cấp dịch vụ trải nghiệm khách hàng một cách chu đáo hơn”.

Hashtag: #HongKongLifeInsurance

Thông tin về Hong Kong Life

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hong Kong Life Insurance Limited (“Hong Kong Life”) được thành lập vào năm 2001 bởi 5 tổ chức tài chính địa phương gồm Asia Insurance Company Limited, Chong Hing Bank Limited, CMB Wing Lung Bank Limited, OCBC Wing Hang Bank Limited và Shanghai Commercial Bank Limited. 5 tổ chức tài chính này đã đặt nền móng và phục vụ người dân ở Hồng Kông trong hơn 50 năm qua. Thông qua mạng lưới rộng khắp với khoảng 150 điểm phân phối của 5 tổ chức tài chính này, Hong Kong Life cung cấp một loạt các dịch vụ bảo hiểm cho người dân Hồng Kông.

Tin cùng chuyên mục