CPA Australia: Năm 2020, gần 2/3 doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ tăng trưởng nhờ đầu tư và áp dụng công nghệ

NEW DELHI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 22 tháng 4 năm 2021 – Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 – 2021 của CPA Australia vừa được công bố mới đây, gần 2/3 số doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã tăng trưởng trong năm 2020 nhờ đầu […]

NEW DELHI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 22 tháng 4 năm 2021 – Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 – 2021 của CPA Australia vừa được công bố mới đây, gần 2/3 số doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã tăng trưởng trong năm 2020 nhờ đầu tư và áp dụng công nghệ. Các doanh nghiệp này duy trì một triển vọng khá khả quan, bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát đã thu thập ý kiến ​​của 4.227 doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc đại lục, Malaysia, Việt Nam và Australia, để hiểu chiến lược và triển vọng kinh doanh của họ. Có 512 doanh nghiệp nhỏ đến từ các thành phố Delhi/Gurgaon, Mumbai, Chennai, Bengaluru và Hyderabad của Ấn Độ đã tham gia cuộc khảo sát này.

Có tới 65% các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã báo cáo sự tăng trưởng trong năm ngoái, kết quả cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Theo kết quả này, có tới 56% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã tăng số lượng nhân viên và 58% tìm kiếm các nguồn vốn bên ngoài để tăng trưởng kinh doanh. Cả hai kết quả này đều đứng ở vị trí cao nhất trong cuộc khảo sát.

Ông Mark Chau, Tổng giám đốc Khu vực của Bộ phận Kinh doanh quốc tế của CPA Australia cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã vượt trội so với các đối tác châu Á – Thái Bình Dương vào năm ngoái. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ rất khác nhau ở các thành phố khác nhau. Delhi / Gurgaon ghi nhận kết quả rất tích cực, nhưng các thành phố khác như Mumbai lại ở dưới mức trung bình. Làn sóng lây nhiễm COVID-19 gần đây có thể ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng và sự tự tin của các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ. Tuy nhiên, đối tượng này đã chứng tỏ khả năng phục hồi một khi tỷ lệ lây nhiễm được kiểm soát”.

Cuộc khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ tăng trưởng cao có nhiều khả năng đầu tư vào công nghệ mới hơn và các doanh nghiệp nhỏ đã chứng tỏ là những người dẫn đầu khu vực trong lĩnh vực này.

Mặc dù có tới 50% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ tham gia khảo sát chỉ ra rằng, họ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19 trong năm 2020, nhưng nhiều doanh nghiệp đã hành động quyết liệt để chống lại những tác động, hậu quả tiêu cực của đại dịch. Có tới 33% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã tăng đầu tư vào công nghệ để ứng phó với đại dịch, mức cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Có tới 76% báo cáo rằng, khoản đầu tư của họ đã góp phần đáng kể và việc cải thiện khả năng sinh lời, mức cao thứ hai trong tất cả các thị trường được khảo sát.

Các công nghệ phổ biến nhất trong số các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ là phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) và phần mềm phân tích và thông tin tình báo kinh doanh.

Những doanh nghiệp được hỏi cho rằng, khó khăn về dòng tiền (có tới 37% doanh nghiệp có ý kiến như vậy) và chi phí ngày càng tăng (32%) là những trở ngại đối với tăng trưởng. Có tới 80% doanh nghiệp nhỏ Ấn Độ tham gia khảo sát tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài trong năm 2020. Đây là kết quả cao nhất của cuộc khảo sát. Không giống như các thị trường được khảo sát khác, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ ít có khả năng tiếp cận các nguồn vốn bên ngoài từ ngân hàng nhất (chỉ có 11% doanh nghiệp được hỏi có nhận định này). Thay vào đó, nhiều doanh nghiệp thích tìm kiếm nguồn vốn từ các Công ty tài chính phi ngân hàng để giải quyết căng thẳng về thanh khoản của họ (36%).

Gần 9 trong số 10 doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ phát triển trong năm nay. Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã thể hiện sự sẵn sàng đổi mới và theo đuổi thị trường nước ngoài. Có tới 53% số người được hỏi cho biết sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình mới trong năm 2021. Có tới 45% kỳ vọng doanh thu kinh doanh từ việc bán hàng ở nước ngoài sẽ tăng trưởng mạnh. Cả hai kết quả đều cao nhất trong số các thị trường được khảo sát.

Việc tăng cường áp dụng công nghệ mang lại rủi ro cao hơn từ các cuộc tấn công mạng. Có tới 68% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ tham gia khảo sát e ngại ​​sẽ bị tấn công mạng trong năm 2021, tăng 29% so với năm 2020 và cao hơn đáng kể mức trung bình của cuộc khảo sát (là 39%).

CPA Australia khuyến nghị các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ nên xem xét các hành động sau để cải thiện hoạt động của họ trong năm nay:

Tìm kiếm lời khuyên từ một cố vấn đáng tin cậy như kế toán để cải thiện dòng tiền.Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh mạng và thường xuyên xem xét, kiểm tra các hệ thống công nghệ thông tin. Tiếp tục đầu tư vào công nghệ và đổi mới. Khám phá các cơ hội để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Quản lý những bất ổn từ thị trường nước ngoài và đa dạng hóa các biện pháp chống rủi ro trong doanh nghiệp.

Có thể tải xuống: Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020-2021 của CPA Australia (CPA Australia Asia-Pacific Small Business Survey 2020-21)

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới, với hơn 168.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và khu vực, trong đó có hơn 1.000 thành viên tại Ấn Độ. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia cung cấp lãnh đạo bằng tư duy về các vấn đề địa phương, quốc gia và quốc tế ảnh hưởng đến nghề, lĩnh vực kế toán và lợi ích công cộng. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm về CPA Australia tại cpaaustralia.com.au

Tin cùng chuyên mục