Cung cap giai phap thanh toan tren Cong Dich vu cong quoc gia hinh anh 1Giao dịch của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nhằm đẩy mạnh triển khai Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, “Chính phủ điện tử Việt Nam” và tối ưu hóa tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, từ 13/3, dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công sẽ được triển khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Dịch vụ công quốc gia).

VietinBank được lựa chọn là ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Kho bạc Nhà nước và các cơ quan Bộ ngành triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đẩy mạnh tích hợp dịch vụ

Sau cuộc họp đánh giá kết qtuả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia ngày 10/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

[Nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công chỉ mất 3 phút]

Ông Dũng chỉ đạo Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đặc biệt là dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo đó, VietinBank đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Cục Cảnh sát Giao thông, Tập đoàn VNPT tích hợp dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Việc triển khai được thực hiện từ ngày 13/3 tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.

Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng

Theo các chuyên gia, giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt.

Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), người dân chỉ cần cầm biên bản xử phạt, quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với người thông thạo chỉ mất 3 phút, còn thông thường mất khoảng 10 phút để thực hiện.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông để mở rộng triển khai dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.

Ngoài ra, cùng với Văn phòng Chính phủ, cơ quan Bộ, ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4... mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân, tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia./.

Hồng Hạnh (Vietnam+)