Ở thời điểm hiện tại, giá một chiếc Surface RT dung lượng 32Gb trên trangweb của Microsoft Australia đã được giảm từ 559 AUD (537,5 USD) xuống còn 459AUD (441,3 USD). Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt mua loại máy tính bảng này chỉvới giá từ 209 AUD (199 USD), bằng cách gửi mẫu mua hàng tới địa chỉ emailSurfaceEDU@microsoft.com sau khi hãng Microsoft chính thức công bố chương trìnhkhuyến mại.
Đối tượng được hưởng ưu đãi là các tổ chức giáo dục ở 25 quốc gia trên thếgiới, trong đó có Australia, và dự kiến kéo dài đến hết ngày 31/8. Một phát ngônviên của Microsoft cho biết hãng này đã quyết định góp phần cung cấp những thiếtbị hiện đại cho các nhà giáo dục nhằm "chuẩn bị cho sinh viên có được những kỹnăng mà kinh doanh hiện đại cần có."
Trong bối cảnh hãng Apple đã sớm triển khai các chương trình khuyến mạicung ứng máy tính bảng iPad cho các nhà trường, Microsoft cần có nỗ lực mạnh mẽđể giúp sản phẩm của mình đủ khả năng cạnh tranh và được ngành giáo dục chấpnhận rộng rãi.
Tại Australia, trường đại học Tây Sydney hồi tháng 12/2012 đã công bố sẽcấp cho mỗi giáo viên và sinh viên mới một chiếc iPad trong năm 2013, với đơnđặt hàng 11.000 chiếc. Mục đích của nhà trường là "hỗ trợ các sáng kiến dạy vàhọc ở tất cả các môn cũng như trong môi trường học tập ngoài giờ lên lớp."
Ngoài Apple, Microsoft cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh khác khi triểnkhai chương trình hướng tới ngành giáo dục này. Tháng 4/2013, hãng máy tínhTrung Quốc Lenovo đã giành được hợp đồng trị giá 150 triệu AUD (144,22 triệuUSD) cung ứng 257.000 chiếc máy tính netbook cho các trường trung học cơ sở ởbang New South Wales trong thời gian bốn năm, trong đó có 25.000 chiếc dành chogiáo viên.
Bên cạnh đó, hãng máy tính Acer cũng có hợp đồng trị giá 13 triệu AUD(12,499 triệu USD) cung cấp gần 14.000 chiếc máy tính bảng Windows 8 cho họcsinh trung học cơ sở tại bang Queensland. Đây là hợp đồng triển khai cung ứngmáy tính bảng Windows 8 lớn nhất tại Australia và cũng là một trong những hợpđồng lớn nhất trên thế giới./.