Dân Malaysia sôi sục cơn sốt bóng đá World Cup 2014

Ở nhiều nơi tại thủ đô Kuala Lumpur, các cửa hàng thể thao, khu mua sắm và khách sạn đã được trang hoàng rực rỡ để chào đón World Cup 2014.
Dân Malaysia sôi sục cơn sốt bóng đá World Cup 2014 ảnh 1Người dân Malaysia xem bóng đá ở một quán càphê. (Nguồn: thestar.com.my)

Mặc dù World Cup 2014 khai mạc tại Brazil vào sáng 13/6 (giờ Malaysia), cơn sốt bóng đá đã được cảm nhận từ nhiều tuần trước tại quốc gia đông người Hồi giáo này.

Ở nhiều nơi tại thủ đô Kuala Lumpur, các cửa hàng thể thao, khu mua sắm và khách sạn đã được trang hoàng rực rỡ để chào đón sự kiện bóng đá uy tín nhất hành tinh này.

Zulhaireel Shammil Mohamad, nhân viên cửa hàng thể thao Al-ikhsan tại khu BB Plaza, cho biết doanh thu hàng ngày của cửa hàng từ việc bán áo của các đội tuyển tại World Cup đã tăng gấp đôi ngày thường.

''Hiện cửa hàng đã bán hết nhẵn áo bóng đá của các đội tuyển Đức, Nhật Bản, và Italy, mặc dù chúng tôi đã yêu cầu thêm từ các nhà cung cấp,'' Zulhaireel cho biết.

Trong khi đó, chủ cửa hàng thể thao Add In Sport Shoes Sdn Bhd tại Berjaya Times Square, Michael Cheah, 47 tuổi, nói rằng doanh số bán hàng của ông đã tăng gấp đôi kể từ vài ngày trước đây.

Cửa hàng đã bán hết áo bóng đá của các đội tuyển Anh, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan, đã yêu cầu được cung cấp thêm nhưng một số nhà cung cấp cho biết không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng nhiều.

Một số khách hàng cho biết, họ sẵn sàng tiêu phung phí chỉ để có được áo của đội bóng đá mà họ yêu thích.

Anh Azlan Zainal, 35 tuổi, cho biết anh đã dành ngày nghỉ của mình để đi mua áo của Đội tuyển Brazil tại khu mua sắm Bukit Bintang, cho dù nhà anh ở Rawang, bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur hàng chục kilomet, và bất chấp tình trạng tắc nghẽn giao thông.

"Đối với tôi, chi phí cho một chiếc áo là không quan trọng, nhưng chất lượng của nó phải phù hợp với giá cả,'' Azlan cho biết.

Còn S. Kalaichelvan, 27 tuổi, nói rằng anh đã mất vài ngày nghỉ để đi tìm áo của đội tuyển mà anh yêu thích, đội Tây Ban Nha.

"Tôi đã có một số áo của đội. Nhưng tôi muốn tìm thiết kế mới nhất của họ. Tôi không quan tâm tới giá cả, miễn là nó là bản gốc," Kalaichelvan cho biết.

Trong những ngày này, một số khách sạn ở Kuala Lumpur đã trang trí hành lang của họ với những lá cờ của các quốc gia tham gia World Cup 2014 và đặt tên trên thực đơn của họ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục