Các thuê bao nghe nhạc trả tiền của Spotify đã tăng lên 130 triệu trong quý đầu tiên của năm 2020. Qua đó, thúc đẩy quy mô kinh doanh của công ty phát nhạc Thụy Điển cao hơn kỳ vọng trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19.
Doanh thu hàng quý tăng hai con số đã giúp Spotify vượt qua sự sụt giảm doanh số quảng cáo, đóng góp ít hơn 10% vào tổng doanh thu.
Spotify tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu mảng phát nhạc trực tuyến, theo sau là Apple và Amazon.com.
Theo Spotify, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này bắt đầu nhận thấy sự sụt giảm người dùng vào cuối tháng 2 tại các quốc gia bị ảnh hưởng nặng bởi virus SARS-CoV-2 như Italy và Tây Ban Nha, nhưng sau đó có sự phục hồi trong vài tuần qua.
[Streaming tạo đà tăng trưởng cho ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ]
Lãnh đạo Spotify cho biết hãng này hiện có hơn 300 quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị và việc mở rộng dịch vụ podcast (trạm phát nhạc theo danh mục) là một vài lý do để tiếp tục thu hút khách hàng hiện đang bị mắc kẹt tại nhà.
Trong khi việc sử dụng trên các thiết bị di động và trong ôtô đã giảm trong vài tuần cuối tháng 3, việc sử dụng Spotify trên các máy chơi trò chơi video như Xbox (Microsoft) và PlayStation (Sony) đã tăng trong quý đầu tiên.
Nhìn chung, theo đánh giá của Spotify, người dùng hoạt động hàng tháng tăng 31% trong quý 1/2020.
Kevin Rippey, nhà phân tích của Evercore cho biết, số liệu người đăng ký và người dùng Spotify đã tỏ ra mạnh mẽ, trong bối cảnh việc kinh doanh quảng cáo bị thách thức.
Trong quý thứ hai, Spotify dự kiến các thuê bao cao cấp sẽ đạt trong khoảng từ 133 triệu đến 138 triệu. Các nhà phân tích kỳ vọng ở mức 136,5 triệu.
Spotify dự báo tổng doanh thu quý 2 trong khoảng từ 1,75 tỷ euro (1,90 tỷ USD) đến 1,95 tỷ euro, dưới mức kỳ vọng là 2,02 tỷ euro.
Thuê bao cao cấp quý đầu tiên tăng 31% so với một năm trước. Các nhà phân tích đã kỳ vọng ở mức 128,6 triệu.
Doanh thu tăng 22% lên 1,85 tỷ euro, nhưng thấp hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 1,86 tỷ euro./.