Dù điện thoại thông minh đang là xu hướng hiện nay của thị trường công nghệ, với lượng tiêu thụ liên tục tăng lên, song không phải vì thế mà người tiêu dùng cảm thấy hoàn toàn hài lòng với “dế cưng” của mình.
Vừa qua, dịch vụ hướng dẫn, giải đáp trực tuyến FixYa đã sử dụng dữ liệu thu thập được từ hơn 15 triệu báo cáo từ người dùng của họ để lập thành danh sách những vấn đề khó chịu phổ biến nhất mà mọi người thường gặp đối với các mẫu smartphone hàng đầu hiện nay, như Apple iPhone 4S hay Samsung Galaxy S III.
Theo đó, vấn đề khó chịu mà đa số chủ nhân iPhone 4S gặp phải là thời lượng sử dụng pin quá ngắn, khi có tới 45% số câu hỏi về iPhone 4S gửi tới FixYa đã đề cập tới pin.
Ngoài ra, 20% phàn nàn về các vấn đề kết nối WiFi, 15% không thoải mái với kết nối Bluetooth và 10% gặp rắc rối với “phụ tá ảo” Siri.
Trong khi đó, mẫu “siêu smartphone” Galaxy S III mà Smasung vừa ra mắt cũng có vô số khúc mắc và băn khoăn khiến người dùng cảm thấy không hài lòng.
Theo FixYa, 50% số lượng lời phàn nàn về Galaxy S III có liên quan tới sự cố microphone, 15% khó chịu về thời lượng pin và 15% khác gặp vấn đề với thiết bị quá nóng.
Trong danh sách “phàn nàn” mà FixYa công bố, còn có các dữ liệu liên quan tới những mẫu smartphone đáng chú ý như Samsung Galaxy Nexus, dòng sản phẩm RIM BlackBerry Curve, HTC Titan II và Nokia Lumia 900 Windows Phone.
Chi tiết về những vấn đề gây khó khăn trong quá trình sử dụng các thiết bị, cũng như hướng giải quyết đề xuất được FixYa cung cấp tại địa chỉ: http://blog.fixya.com/pr/july2012/smartphones-report.html./.
Vừa qua, dịch vụ hướng dẫn, giải đáp trực tuyến FixYa đã sử dụng dữ liệu thu thập được từ hơn 15 triệu báo cáo từ người dùng của họ để lập thành danh sách những vấn đề khó chịu phổ biến nhất mà mọi người thường gặp đối với các mẫu smartphone hàng đầu hiện nay, như Apple iPhone 4S hay Samsung Galaxy S III.
Theo đó, vấn đề khó chịu mà đa số chủ nhân iPhone 4S gặp phải là thời lượng sử dụng pin quá ngắn, khi có tới 45% số câu hỏi về iPhone 4S gửi tới FixYa đã đề cập tới pin.
Ngoài ra, 20% phàn nàn về các vấn đề kết nối WiFi, 15% không thoải mái với kết nối Bluetooth và 10% gặp rắc rối với “phụ tá ảo” Siri.
Trong khi đó, mẫu “siêu smartphone” Galaxy S III mà Smasung vừa ra mắt cũng có vô số khúc mắc và băn khoăn khiến người dùng cảm thấy không hài lòng.
Theo FixYa, 50% số lượng lời phàn nàn về Galaxy S III có liên quan tới sự cố microphone, 15% khó chịu về thời lượng pin và 15% khác gặp vấn đề với thiết bị quá nóng.
Trong danh sách “phàn nàn” mà FixYa công bố, còn có các dữ liệu liên quan tới những mẫu smartphone đáng chú ý như Samsung Galaxy Nexus, dòng sản phẩm RIM BlackBerry Curve, HTC Titan II và Nokia Lumia 900 Windows Phone.
Chi tiết về những vấn đề gây khó khăn trong quá trình sử dụng các thiết bị, cũng như hướng giải quyết đề xuất được FixYa cung cấp tại địa chỉ: http://blog.fixya.com/pr/july2012/smartphones-report.html./.
Văn Hưng (Vietnam+)