THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – EQS Newswire – Ngày 28 tháng 11 năm 2019 – TCL Electronics (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán là 01070.HK,) công ty sản xuất TV hàng đầu trên thị trường toàn cầu đã công bố dữ liệu doanh số bán hàng trong 3 quý đầu năm 2019. Theo đó, sức tiêu thụ TV thương hiệu TCL cả ở thị trường trong nước lẫn nước ngoài một lần nữa lại vượt quá kỳ vọng của các tổ chức đầu tư.

Trong tháng 11 năm 2019, Essence International, CICC và First Shanghai Group đã phát hành các báo cáo về TCL Electronics. Essence International lần đầu tiên đưa tin về công ty và đưa ra xếp hạng “Mua”, với giá mục tiêu là 4,84 dollar Hồng Kông/cổ phiếu. Ngoài ra, CICC và First Shanghai Group đã đưa ra xếp hạng “Xuất sắc hơn” và “Mua”, với giá mục tiêu lần lượt là 5,00 dollar Hồng Kông và 6,05 dollar Hồng Kông mỗi cổ phiếu TCL. Các ý kiến thường xuyên về TCL Electronics trong các báo cáo nghiên cứu, bao gồm tăng trưởng cao ở thị trường nước ngoài, hiệu suất tuyệt vời trong kinh doanh Internet và cách bố trí năng lực sản xuất trên toàn cầu.

Mảng kinh doanh ở nước ngoài là bước phát triển quan trọng của TCL Electronics
Theo First Shanghai Group, trong 3 quý đầu năm 2019, doanh số bán TV trên thị trường toàn cầu của TCL Electronics ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, theo Sigmaintell, xét về thị phần, với lượng TV bán ra, TCL hiện xếp thứ 2 trên thế giới với thị phần là 13,2%, tăng 1,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với TV thương hiệu TCL ở thị trường nước ngoài, mức tăng trưởng là rõ ràng và tiếp tục tăng 33% so với cùng kỳ trong ba quý đầu năm 2019, trong đó thị phần về doanh số bán hàng ở Mỹ tăng 3,3 điểm phần trăm, đạt mức 16,5%, xếp hạng 2 trên thị trường Mỹ và khoảng cách thị phần giữa TV thương hiệu TCL và thương hiệu xếp hạng đầu bảng đã được thu hẹp đáng kể.

Ngoài ra, TCL Electronics đã bắt đầu phát triển nhanh chóng ở châu Âu và các thị trường mới nổi. CICC chỉ ra rằng, trong 3 quý đầu năm 2019, doanh số bán TV của TCL Electronics ở châu Âu và các thị trường mới nổi tăng lần lượt 24,1% và 36,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong giai đoạn này, doanh số bán TV của TCL Electronics ở một số quốc gia duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm Tây Ban Nha (tăng 247%), Italia (tăng 236%), Pháp (tăng 108%), Đức (tăng 101%), Ấn Độ (tăng 191%), Argentina (tăng 99%), Australia (tăng 69%) và Indonesia (tăng 55%). Từ dữ liệu trên, CICC có sự nhìn nhận, đánh giá rất tích cực về sự phát triển của TCL Electronics trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.

Theo Essence International, thị phần về doanh số TV của TCL Electronics đứng ở vị trí số 1 tại thị trường Mỹ vào tháng 3 và tháng 7 năm 2019 và công ty đang nhanh chóng nhân rộng kinh nghiệm thành công của thị trường Mỹ sang thị trường châu Âu và các thị trường mới nổi khác. TCL Electronics có lợi thế rõ ràng ở thị trường nước ngoài, so với các đối thủ trong nước khác. Công suất sản xuất TV ở nước ngoài của TCL Electronics vượt quá 15 triệu chiếc mỗi năm, đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường Bắc Mỹ, Ấn Độ và Nga. Hơn nữa, dự kiến trong 3 năm tới, doanh thu của Công ty sẽ duy trì tăng trưởng hai con số hàng năm. Đáng chú ý là, tỷ lệ cổ tức cao 5% tương ứng với giá cổ phiếu hiện tại là hấp dẫn trên thị trường chứng khoán.

Doanh số TV thương hiệu TCL vẫn tăng so với xu hướng giảm trên thị trường Trung Quốc
Thị trường TV ở Trung Quốc diễn ra khá cạnh tranh, trong nửa đầu năm 2019, doanh số TV trên 65 inch của TCL Electronics đã tăng 114,6% so với cùng kỳ năm trước. Với việc tăng dần năng lực sản xuất màn hình lớn T6, khả năng cung cấp 65 inch và 75 inch có thể được đảm bảo hơn nữa và sức mạnh tổng hợp hiệu quả đã được tăng cường hơn nữa. First Shanghai Group dự kiến, trên thị trường Trung Quốc, TCL Electronics vẫn sẽ có doanh số lý tưởng trong các dòng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp như 4K và màn hình siêu lớn. First Shanghai Group cũng tin rằng, chiến lược sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp khác biệt của TCL Electronics trên thị trường Trung Quốc sẽ giúp Công ty duy trì lợi nhuận trong bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.

Theo Essence International, TCL Electronics có nền tảng cổ đông mạnh mẽ. Nhìn chung, sự tích hợp sâu của chuỗi cung ứng không chỉ có lợi thế lớn về chu kỳ hàng tồn kho, mà còn làm giảm biến động giá của mảng thượng nguồn, giúp tăng thêm lợi thế cạnh tranh của TCL Electronics về kiểm soát chuỗi cung ứng và kiểm soát chi phí, khi so sánh với các công ty khác trong cùng lĩnh vực.

Đối với CICC, do hiệu suất của TCL Electronics trên thị trường Trung Quốc trong 6 tháng cuối năm 2018 ở mức thấp, nên CICC dự kiến rằng Công ty sẽ cải thiện lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2019.

Mảng kinh doanh trên Internet ở nước ngoài đã trở thành trọng tâm mới của TCL Electronics
Gần đây, TCL Electronics đã tuyên bố rằng, họ đã đổi mới quan hệ đối tác toàn cầu với Netflix. Sự hợp tác với Netflix sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh Internet ở nước ngoài của Công ty. Với doanh thu mới được tạo ra là 96,02 triệu dollar Hồng Kông từ kinh doanh Internet ở nước ngoài, TCL Electronics đã trở thành doanh nghiệp Trung Quốc đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất TV có doanh thu kinh doanh Internet ở nước ngoài ở quy mô lớn và bền vững.

Theo dự kiến của First Shanghai Group, với thị phần của TCL Electronics tại thị trường nước ngoài không ngừng tăng lên và phạm vi hợp tác giữa Công ty và các công ty truyền thông trực tuyến như Google, Roku và Netflix ngày càng rộng hơn, hoạt động kinh doanh Internet ở nước ngoài của Công ty sẽ phát triển ổn định và liên tục. Bộ phận phân tích của First Shanghai Group có đánh giá rất tích cực về sự tăng trưởng nhanh chóng của TV thương hiệu TCL ở thị trường nước ngoài và tin rằng, việc tăng thị phần ở nước ngoài sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh doanh Internet của TCL Electronics.

Hiệu suất tổng thể của TCL Electronics trong 3 quý đầu năm nay không chỉ phản ánh một cách chính xác triển vọng thị trường của Công ty, mà còn thể hiện sự công nhận ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, trải nghiệm người dùng và danh tiếng của thương hiệu TCL.

Giang Tran