Ford tăng số đại lý để bán xe điện, plug-in hybrid

Ford đã tăng gấp ba lượng đại lý được cấp chứng nhận bán xe “điện hóa” để đẩy mạnh doanh số bán các mẫu xe điện và plug-in hybrid.
Cuộc chiến về xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện ở thị trường Mỹ đang diễn ra rất căng thẳng và giờ đây, hãng sản xuất xe hơi Ford cũng là một bên tham gia cuộc chiến này.

Thông qua việc công kích Toyota và mẫu Prius của hãng xe Nhật Bản này khi tuyên bố mẫu hybrid của Ford là ưu việt hơn không chỉ là cách duy nhất mà hãng xe của Mỹ đã lên kế hoạch để thúc đẩy doanh số xe “xanh” bán ra vào đầu năm 2013, trong đó có việc giới thiệu các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của mẫu C-MAX và Fusion cũng như mẫu Focus EV chạy hoàn toàn bằng điện.

Ford tuyên bố họ đã tăng gấp ba lượng đại lý được cấp chứng nhận bán xe “điện hóa” (lên 200).

Kế hoạch này cũng kêu gọi tất cả 50 bang ở Mỹ cấp phép cho các đại lý của hãng này vào đầu năm tới khi mẫu Fusion Energi sẽ được tung ra bán và 900 đại lý, trong đó có 200 đại lý đã được bật đèn xanh, sẽ tham gia chương trình này. Như vậy, số đại lý sẽ tăng gần gấp ba so với dự tính ban đầu là 350 đại lý./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục