Ở lần tổ chức “Port-A-Thon” đầu tiên, chỉ chưa đầy hai ngày, RIM đã nhận đượchơn 15.000 ứng dụng dành cho BB10 đăng lên gian hàng trực tuyến BlackBerryWorld.
Trong khi đó, lần tổ chức “Port-A-Thon” thứ hai còn thành công hơn, khi giớiphát triển đã gửi đi 19.071 ứng dụng dành cho BB10 trong vòng 36 giờ.
Thành tích trên giúp cho RIM tới gần hơn với mục tiêu cung cấp hơn 70.000 ứngdụng phong phú cho nền tảng BB10 vào dịp phiên bản hệ điều hành di động mới nhấtnày ra mắt.
Trước đó, nhiều ý kiến nghi ngại cho rằng việc RIM đem tiền mặt ra “dụ” giớiphát triển đã khiến nhiều nhà lập trình chỉ tập trung vào việc đưa thật nhiềuứng dụng của họ sang nền tảng BB10 để lấy tiền, trong khi vấn đề chất lượngkhông được đảm bảo.
Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu đầy khó khăn nay, có thể thông cảm được với nhà sảnxuất BlackBerry khi họ tạm thời đẩy mạnh yếu tố số lượng, trước khi nâng caophần “chất” cho các ứng dụng trên BlackBerry World./.