
Người dân ùn ùn trở về thủ đô sau kỳ nghỉ lễ
Từ chiều 4/5 – ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về Thủ đô bắt đầu gia tăng, đặc biệt tại các cửa ngõ phía Nam thành phố..
Từ chiều 4/5 – ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về Thủ đô bắt đầu gia tăng, đặc biệt tại các cửa ngõ phía Nam thành phố..
Chiều ngày 29/4, tức ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, tình hình giao thông tại các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội ghi nhận những diễn biến trái ngược.
Với phương án phân luồng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 của Hà Nội, các phương tiện cần chú ý thông tin để đảm bảo lộ trình an toàn và theo đúng sự điều tiết của lực lượng chức năng.
Dự án sẽ xây dựng cầu vượt với quy mô 4 làn xe trên đường Lê Trọng Tấn-đường Văn Khê, với tổng chiều dài khoảng 883m, bao gồm nhịp chính và nhịp dẫn bằng thép, tổng kinh phí gần 880 tỷ đồng.
Thí điểm từ ngày 12/4 đến 12/5, các phương tiện từ Khuất Duy Tiến đi Phạm Hùng được rẽ trái vào Tố Hữu, các phương tiện từ Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển được rẽ trái vào đường Lê Văn Lương.
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025, lượng phương tiện tại các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội tăng đột biến.
Từ cuối giờ chiều ngày 4/4, theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, một số bến xe khách và tuyến đường cửa ngõ thành phố khá thông thoáng, thuận tiện cho người dân nghỉ lễ.
Chiều Mùng 4 Tết, khá nhiều người dân bắt đầu trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Ghi nhận ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô cho thấy giao thông khá thông thoáng...
Ngày nghỉ Tết đầu tiên, chiều 25/1 (26 tháng Chạp), các tuyến đường, bến xe của Hà Nội vẫn nhộn nhịp, sôi động, khi nhiều người dân về quê đón Tết.
Nhiều nơi ghi nhận ùn ứ từ khoảng 16 giờ, đến 17 giờ có hiện tượng ùn tắc nặng hơn do người dân rời thành phố để về quê.
Tại các tuyến đường nội đô Hà Nội người dân đã tuân thủ luật hơn, điều này cho thấy việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực.
Việc đưa đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn-Ga Hà Nội vào khai thác thương mại tạo nền móng cho ngành giao thông Hà Nội hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.
Hà Nội không ngừng lớn mạnh, trở thành một Thủ đô văn minh, hiện đại, là động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước. Trong đó, hạ tầng giao thông có những bước phát triển vượt bậc.
Các dự án hạ tầng giao thông của Thủ đô Hà Nội được đầu tư xây dựng vừa qua đã góp phần tạo thuận lợi đi lại cho người dân và mở ra không giạn phát triển đô thị.
Công an thành phố Hà Nội đang nỗ lực huy động lực lượng khôi phục hơn 25.000 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 để xử lý thiệt hại và đảm bảo giao thông thông suốt.
Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra phương án phân luồng nhằm tránh ùn tắc giao thông.
Trong ngày 27/4 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tình hình giao thông trên các tuyến đường, phố chính thuộc địa bàn các quận nội thành và khu vực các bến xe không xảy ra ùn tắc kéo dài.
Để BRT phát triển mạnh ở một đô thị mật độ dân số, xe cộ rất lớn như Thủ đô thì cũng cần phải tiếp tục đánh giá khách quan, để vận dụng sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với đặc thù của địa phương.
Cửa ngõ Thủ đô có hiện tượng đông và tắc nhiều mức độ từ giữa giờ chiều, tương tự tình hình ngày Mùng 4 khi nhiều người dân lên kế hoạch trở lại Hà Nội từ sớm.
Đường phố Hà Nội những ngày Tết đã cận kề luôn trong tình trạng đông đúc do nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao.