Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung, năm 2011 vẫn là một năm "ăn nên làm ra" của Tập đoàn chế tạo ôtô General Motors (GM) hàng đầu của Mỹ, với khoản lợi nhuận ròng 7,6 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2010 và vượt xa mọi dự đoán lạc quan nhất của giới chuyên gia.
Số liệu công bố ngày 16/2 của GM cho biết lợi nhuận hãng này thu được trong quý cuối cùng của năm 2011 là 500 triệu USD và giá cổ phiếu ở mức 4,58 USD/cổ phiếu, tăng mạnh so với mức 2,89 USD/cổ phiếu của năm 2010.
Bắc Mỹ là thị trường chính của GM trong năm qua, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho hãng trong khi thị trường châu Âu khá ảm đạm do tác động của cuộc khủng hoảng nợ công tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).
Trong năm qua, GM đã tung ra thị trường thế giới 9,03 triệu xe các loại, tăng tăng 7,6% so với năm 2010 và giành lại danh hiệu nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới từ tay Tập đoàn Toyota Motor Corp. của Nhật Bản.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Dan Akerson cho biết Tập đoàn đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng thông qua chú trọng tới các dòng xe đời mới, cải tiến công nghệ để giảm giá thành sản xuất và đầu tư khoảng 8 tỷ USD cho nghiên cứu và ứng dựng công nghệ
Năm 2009, GM đã nộp đơn bảo hộ phá sản và được chính phủ đưa vào chương trình trợ giúp khẩn cấp. Hiện chính phủ Mỹ vẫn nắm giữ 26,5 % cổ phần của tập đoàn này./.
Số liệu công bố ngày 16/2 của GM cho biết lợi nhuận hãng này thu được trong quý cuối cùng của năm 2011 là 500 triệu USD và giá cổ phiếu ở mức 4,58 USD/cổ phiếu, tăng mạnh so với mức 2,89 USD/cổ phiếu của năm 2010.
Bắc Mỹ là thị trường chính của GM trong năm qua, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho hãng trong khi thị trường châu Âu khá ảm đạm do tác động của cuộc khủng hoảng nợ công tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).
Trong năm qua, GM đã tung ra thị trường thế giới 9,03 triệu xe các loại, tăng tăng 7,6% so với năm 2010 và giành lại danh hiệu nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới từ tay Tập đoàn Toyota Motor Corp. của Nhật Bản.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Dan Akerson cho biết Tập đoàn đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng thông qua chú trọng tới các dòng xe đời mới, cải tiến công nghệ để giảm giá thành sản xuất và đầu tư khoảng 8 tỷ USD cho nghiên cứu và ứng dựng công nghệ
Năm 2009, GM đã nộp đơn bảo hộ phá sản và được chính phủ đưa vào chương trình trợ giúp khẩn cấp. Hiện chính phủ Mỹ vẫn nắm giữ 26,5 % cổ phần của tập đoàn này./.
(TTXVN)