Tập đoàn sản xuất bia Asahi Group Holdings của Nhật Bản vừa quyết định chuyển một phần kế hoạch sản xuất bia xuất khẩu từ trong nước sang Công ty trách nhiệm hữu hạn bia Asahi Bắc Kinh - liên doanh của hãng tại Trung Quốc - nhằm giảm chi phí sản xuất trước tình trạng đồng yen tăng giá.
Theo kế hoạch, đến năm 2013, Asahi Group Holdings sẽ tăng gấp đôi sản lượng tại nhà máy ở Bắc Kinh lên 10 tấn/năm để tăng lượng bia xuất khẩu sang châu Á, châu Đại Dương và phục vụ thị trường Trung Quốc.
Asahi sẽ vẫn duy trì sản lượng bia ở trong nước. Hiện tại, nhà máy ở Bắc Kinh đang sản xuất bia nhãn hiệu bia "Bắc Kinh" và "Super Dry."
Asahi sẽ tăng vốn đầu tư thiết bị và cử chuyên gia tới liên doanh này nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Asahi đặt mục tiêu tăng doanh số bán ra nước ngoài từ mức 6,6% tổng doanh thu tháng 12/2010 lên 20-30% vào năm 2015.
Hãng đang tiến hành khai thác các thị trường bằng cách tăng lượng bia xuất khẩu và mua các công ty sản xuất bia nước ngoài.
Asahi cũng chủ trương tập trung đầu tư trang thiết bị ra nước ngoài trong thời gian tới./.
Theo kế hoạch, đến năm 2013, Asahi Group Holdings sẽ tăng gấp đôi sản lượng tại nhà máy ở Bắc Kinh lên 10 tấn/năm để tăng lượng bia xuất khẩu sang châu Á, châu Đại Dương và phục vụ thị trường Trung Quốc.
Asahi sẽ vẫn duy trì sản lượng bia ở trong nước. Hiện tại, nhà máy ở Bắc Kinh đang sản xuất bia nhãn hiệu bia "Bắc Kinh" và "Super Dry."
Asahi sẽ tăng vốn đầu tư thiết bị và cử chuyên gia tới liên doanh này nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Asahi đặt mục tiêu tăng doanh số bán ra nước ngoài từ mức 6,6% tổng doanh thu tháng 12/2010 lên 20-30% vào năm 2015.
Hãng đang tiến hành khai thác các thị trường bằng cách tăng lượng bia xuất khẩu và mua các công ty sản xuất bia nước ngoài.
Asahi cũng chủ trương tập trung đầu tư trang thiết bị ra nước ngoài trong thời gian tới./.
Minh Sơn (TTXVN/Vietnam+)