Hơn 3.000 xe bán tải Nissan Navara tại Việt Nam phải quay về xưởng

Hơn 3.000 chiếc xe bán tải hiệu Nissan Navara tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí phía trước bên phía hành khách.
(Nguồn: img.icarcdn.com)

Hơn 3.000 chiếc xe bán tải hiệu Nissan Navara tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí phía trước bên phía hành khách.

Cụ thể, có 3.073 chiếc Navara phiên bản LE và XE sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 1/12/2014 tại Thái Lan do Nissan Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối phải triệu hồi.

Thời gian triệu hồi từ nay đến ngày 20/12/2018 và thời gian sửa chữa dự kiến 1,3 giờ cho mỗi xe.

Nguyên nhân triệu hồi do túi khí phía trước bên phía hành khách lắp trên xe Nissan Navara LE và Navara XE sau thời gian dài tiếp xúc với môi trường với độ ẩm và nhiệt độ cao, bộ thổi khí có thể bị hơi ẩm xâm nhập và biến đổi có thể hoạt động không bình thường theo thiết kế.

Trường hợp xe bị va chạm và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách, lái xe và người đi cùng.

Đối với các xe do các công ty khác phân phối, nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Nissan Nhật Bản, nếu được yêu cầu Nissan Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái cũng như hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí.

Qua đó, tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục