Insider thông báo kế hoạch gia tăng việc mua lại các công ty Việt Nam

Insider, nền tảng xây dựng trải nghiệm người dùng real-time, cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm hàng đầu, chính thức công bố việc nhận đầu tư lên đến 105 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện nay.
Insider thông báo kế hoạch gia tăng việc mua lại các công ty Việt Nam ảnh 1(Nguồn: Vietnam+)

Kỳ lân công nghệ B2B SaaS - Insider đã giúp 1200+ thương hiệu hàng đầu như Samsung, Estée Lauder, GAP, Vodafone, Virgin, Santander, Singapore Airlines, và Toyota tăng tốc trong việc phát triển số thông qua trải nghiệm khách hàng toàn diện đa kênh.

Insider, nền tảng xây dựng trải nghiệm người dùng real-time, cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm hàng đầu, hôm nay chính thức công bố việc nhận đầu tư lên đến 105 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm QIA - nhà đầu tư đã sở hữu cổ phiếu của Volkswagen và Barclays - cùng với Esas Private Equity.

Với khoản đầu tư mới nhất này, tổng số vốn đầu tư của Insider, được hậu thuẫn bởi Sequoia, đạt mức 274 triệu USD.

Được công nhận xếp hạng đứng đầu trong các lĩnh vực tiếp thị đa kênh và trải nghiệm khách hàng, bởi các công ty nghiên cứu như Gartner, Forrester và IDC, Insider cũng vừa được xếp hạng là công ty phần mềm tốt thứ 6 trên thế giới, theo G2.

Khoản đầu tư mới nhất này sẽ được sử dụng để tăng tốc tập trung vào chiến lược M&A của Insider, nhằm phát triển hơn nữa dựa trên công nghệ và khả năng hiện có của công ty.

Bước tiến này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho hoạt động của công ty tại Việt Nam, đặc biệt là giúp khách hàng của Insider, gồm các thương hiệu yêu thích nhất của khu vực như Concung, Bamboo Airways và Vingroup đạt được đẳng cấp xuất sắc trong trải nghiệm khách hàng.

"Việc đầu tư 105 triệu USD này được dành riêng để mua lại các công ty trong Việt Nam và xa hơn nữa. Điều này sẽ làm thay đổi cuộc chơi, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của chúng tôi," ông Jack Nguyễn - Giám đốc quản lý khu vực SEA nhấn mạnh.

"Khoản đầu tư này mở ra vô số cơ hội ngay tại Việt Nam, chúng tôi đang tích cực tìm kiếm những nhân tài tốt nhất mà ngành công nghiệp có thể cung cấp và mở rộng đội ngũ cũng như tạo ra nhiều việc làm hơn. Với sự hậu thuẫn tài chính đáng kể này, chúng tôi dễ dàng thúc đẩy đổi mới sản phẩm bằng cách mua lại các công ty có các giải pháp hàng đầu trong ngành, giúp các nhà lãnh đạo tiếp thị và thương mại điện tử tạo ra thêm giá trị và tăng trưởng từ các chiến dịch trải nghiệm khách hàng."

Trước đó trong năm 2023, Insider cũng đã công bố sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam 6 năm trước.

Từ những ngày đầu, công ty chủ yếu tập trung tăng trưởng hữu cơ - với những chiến thắng đáng chú ý của khách hàng bao gồm Vietnam Airlines, Sonkim Mode và MB Bank.

Insider thông báo kế hoạch gia tăng việc mua lại các công ty Việt Nam ảnh 2(Nguồn: Vietnam+)

CEO và đồng sáng lập của Insider, bà Hande Cilingir, giải thích: "Tại Insider, chúng tôi đã đạt được tăng trưởng hữu cơ vượt trội cho tới thời điểm hiện tại. Bây giờ, chúng tôi đang tìm cách đạt được mức tăng trưởng mới thông qua chiến lược tập trung vào M&A. Những quỹ đầu tư này sẽ được sử dụng độc quyền cho mục đích mua lại các công ty công nghệ xuất sắc tại châu Á, bao gồm Việt Nam, để bổ sung công nghệ của chúng tôi và tạo ra sự phối hợp giữa các sản phẩm."

Khác với vòng đầu tư Series D trị giá 121 triệu USD vào năm 2022, đã gia tăng dự trữ vốn cho chi tiêu vận hành trong những năm tới, vòng đầu tư mới nhất này sẽ đặc biệt phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng phi hữu cơ thông qua M&A.

Bà Cilingir cũng bổ sung thêm, "Sau khi Insider mua lại MindBehind trong năm nay, chúng tôi đã nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường và khách hàng, đây chính là động lực thúc đẩy chúng tôi khám phá thêm các cơ hội mua lại các tổ chức độc đáo với công nghệ tiên tiến nhất trong ngành để phục vụ khách hàng tốt hơn, tạo ra thêm giá trị và tìm kiếm các giải pháp đổi mới cho những thách thức và khó khăn của những nhà tiếp thị."

Ngoài Việt Nam, Insider cũng phát triển nhanh chóng ở mọi nơi trên thế giới và hiện đã có hơn 1.200 khách hàng, 1/3 trong số 500 công ty Fortune Global và một số thương hiệu yêu thích nhất thế giới, bao gồm Singapore Airlines, Estée Lauder, Samsung, Vodafone, Allianz, Virgin, Toyota, New Balance, IKEA, GAP, L’Oreal, Santander, BBVA, Pizza Hut, Newsweek, Nissan, AVIS, MAC, Marks & Spencer, Avon, và CNN.

Insider - nền tảng xây dựng trải nghiệm người dùng real-time, cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm - cho phép các nhà tiếp thị doanh nghiệp kết nối khách hàng qua các kênh và hệ thống, dự đoán hành vi tương lai của khách hàng thông qua công cụ trí tuệ nhân tạo, và xây dựng trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa.

Các nhà tiếp thị dễ dàng sử dụng nền tảng của Insider để cung cấp những trải nghiệm nhất quán và hấp dẫn trên Web, App, Web Push, Email, SMS, WhatsApp Commerce và nhiều kênh khác.

Sau khi vừa trở thành kỳ lân, Insider cũng đã nhận được lời chúc mừng từ NASDAQ vì trở thành một trong số ít các công ty kỳ lân B2B SaaS do phụ nữ sáng lập và lãnh đạo trên toàn cầu. Insider đã được xếp hạng là một nhà lãnh đạo trong báo cáo Gartner Magic Quadrant for Personalization Engines 2022, The Forrester Wave for Cross-Channel Campaign Management 2021 và IDC MarketScape: Worldwide Customer Data Platforms Focused on Front-Office Users 2021-22 Vendor Assessment.

Công ty đã được xếp hạng là công ty phần mềm tốt thứ 6 trên thế giới, theo báo cáo G2’s Spring’23. Insider cũng là người dẫn đầu tại G2 trong hơn 6 danh mục, bao gồm Customer Data Platforms (CDP), Personalization Engines, Personalization Software, Mobile Marketing, Customer Journey Analytics và eCommerce Personalization. CrunchBase gần đây xếp hạng Hande Cilingir, đồng sáng lập và CEO của Insider, là một trong những nữ CEO hàng đầu ngoài Hoa Kỳ.

Một phần ba trong số các công ty Fortune 500 và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, ôtô và du lịch đã lựa chọn Insider để cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa dẫn đầu bằng trí tuệ nhân tạo với kết quả vượt xa mong đợi của khách hàng.

Insider được tin cậy bởi hơn 1.200 doanh nghiệp toàn cầu, bao gồm Singapore Airlines, Estée Lauder, Virgin, Toyota, New Balance, IKEA, GAP, L’Oreal, Samsung, Vodafone, Allianz, Santander, BBVA, Pizza Hut, Newsweek, MediaMarkt, Nissan, AVIS, MAC, Marks & Spencer, Madeira Madeira, Avon, và CNN.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục