JAL kỷ niệm 50 năm hoạt động tại thị trường Ấn Độ

JAL là hãng hàng không đầu tiên tại Ấn Độ đưa loại máy bay hiện đại Boeing 787 Dreamliner vào sử dụng cho tuyến quốc tế từ 1/5/2012.
Ngày 15/10, tại khách sạn Westin ở Gurgaonthuộc bang Haryana giáp thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Hãng hàng không Nhật Bản(JAL) đã tổ chức kỷ niệm 50 năm hoạt động tại thị trường đông dân thứ hai thếgiới này.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Vietnamplus tại Ấn Độ, ông Yasushi Isomura,Giám đốc phụ trách hoạt động của JAL tại các nước Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal,Bhutan, Afghanistan và Maldives, cho biết JAL đã thực hiện chuyến bay đầu tiênvào tháng 10/1962 từ Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bangan của Ấn Độ và sau đó mởrộng mạng lưới hoạt động tới các thành phố Mumbai và Delhi

Cho đến nay JAL đã hoạt động tròn 50 năm tại Ấn Độ. Hiện tại mỗi tuần JAL có 5chuyến bay trực tiếp giữa Dehli và Narita.

JAL cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Ấn Độ đưa loại máy bay hiện đại Boeing787 Dreamliner vào sử dụng cho tuyến quốc tế từ 1/5/2012.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao từ thị trường Ấn Độ, JAL sẽ đưa máy bay Boeing 777vào hoạt động từ 28/10/2012. Hãng đã góp phần tăng cường hoạt động kinh tế giữahai nước khi phục vụ nhu cầu đi lại của các doanh nhân Nhật Bản và Ấn Độ.

Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trong thời gian gần đây, JAL đã quyết định tăng sốchuyến bay thẳng từ 5 chuyến/tuần lên mỗi ngày một chuyến trong tuần từ ngày28/10/2012.

Dehli là thị trường giao thông lớn nhất đối với hàng không Nhật Bản. Bên cạnhđó, các thành phố khác như Bangalore, Chandigarh, Jalandar, Jaipur, Chennai vàLucknow cũng tăng lưu lượng giao thông với Nhật Bản.

Cùng với sự phát triển của các công ty Nhật Bản tại Ấn Độ, JAL đang phấn đấucung cấp dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa một cách tốt nhất nhằm tăngcường quan hệ giữa hai nước.

Ông Isomura cho biết để trở thành "người dẫn đầu" trên thị trường trong tươnglai gần, JAL sẽ cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất cho hành khách. Mục tiêu dịch vụcủa JAL là an toàn, đúng giờ và tiện nghi ở mức cao nhất.

JAL luôn cố gắng thựcthi khẩu hiệu "Tối đa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí;" tăng cường giá trị côngty và đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội; theo đuổi chính sách pháttriển thể chất vầ trí tuệ cho toàn bộ nhân viên.

Hãng hàng không Nhật Bản này đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn sau khi tái cơ cấu. Điều này được thể hiệntrong những kết quả về lợi nhuận được hãng công bố mới đây.

[Japan Airlines quay trở lại sàn chứng khoán Tokyo]

Sau khi ổn định, JAL đã tái niêm yết trên thị trường chứng khoán ngày 19/9/2012.Đây cũng là bằng chứng rõ ràng về cam kết của JAL phấn đấu để đạt lợi nhuậntrong tương lai./.

Minh Lý-Tiến Hiến/New Delhi (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một cửa hàng của Huawei tại Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Huawei phủ nhận sao chép mô hình AI của Alibaba

Huawei bác bỏ các cáo buộc cho rằng một phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn Pangu Pro của họ đã sao chép các yếu tố từ một mô hình của Alibaba, khẳng định rằng mô hình này được phát triển độc lập.