Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) - cơ quan chuyên ngành hàng hải của Liên hợp quốc ngày 23/2, đã tiến hành khảo sát thủy văn Xa lộ hàng hải điện tử (MEH) tại eo biển Malacca và Singapore.
Đây là dự án khu vực được IMO phối hợp thực hiện với Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức tài chính độc lập Tiện nghi môi trường toàn cầu (GEF) nhằm thiết lập hải đồ hàng hải điện tử được cập nhật cho tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới này.
Tàu nghiên cứu đã sử dụng công nghệ định vị siêu âm và quét đáy biển để thu thập các dữ kiện thủy văn chính xác, bao gồm vị trí của các chướng ngại vật trên biển (như các tàu chìm), trên diện tích hơn 620 km2, chiếm 14% tổng diện tích cần khảo sát trong dự án phân chia hàng hải (TSS).
Khu vực biển khảo sát có độ sâu 25m. Các nhà thủy văn Malaysia, Indonesia và Singapore cũng tham gia chiến dịch khảo sát kéo dài 50 ngày tại tuyến hàng hải qua eo biển Malacca này.
Dự án MEH với chi phí gần 3 triệu USD sẽ thiết lập cơ chế khu vực ở eo biển Malacca và Singapore nhằm tăng cường an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển khu vực.
Cơ chế mới sẽ bao gồm hệ thống định vị và cung cấp các thông tin hàng hải, như thủy triều và dòng chảy, khí tượng và hải dương học nhằm hỗ trợ quản lý giao thông hàng hải ở eo biển và cung cấp cơ sở để quản lý và bảo vệ môi trường biển./.
Đây là dự án khu vực được IMO phối hợp thực hiện với Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức tài chính độc lập Tiện nghi môi trường toàn cầu (GEF) nhằm thiết lập hải đồ hàng hải điện tử được cập nhật cho tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới này.
Tàu nghiên cứu đã sử dụng công nghệ định vị siêu âm và quét đáy biển để thu thập các dữ kiện thủy văn chính xác, bao gồm vị trí của các chướng ngại vật trên biển (như các tàu chìm), trên diện tích hơn 620 km2, chiếm 14% tổng diện tích cần khảo sát trong dự án phân chia hàng hải (TSS).
Khu vực biển khảo sát có độ sâu 25m. Các nhà thủy văn Malaysia, Indonesia và Singapore cũng tham gia chiến dịch khảo sát kéo dài 50 ngày tại tuyến hàng hải qua eo biển Malacca này.
Dự án MEH với chi phí gần 3 triệu USD sẽ thiết lập cơ chế khu vực ở eo biển Malacca và Singapore nhằm tăng cường an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển khu vực.
Cơ chế mới sẽ bao gồm hệ thống định vị và cung cấp các thông tin hàng hải, như thủy triều và dòng chảy, khí tượng và hải dương học nhằm hỗ trợ quản lý giao thông hàng hải ở eo biển và cung cấp cơ sở để quản lý và bảo vệ môi trường biển./.
(TTXVN/Vietnam+)