Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu SCB không né tránh người dân

TP.HCM yêu cầu SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu SCB không né tránh người dân ảnh 1Giao dịch tại SCB. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB).

Theo đó, hai Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng và Ngô Minh Châu đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình liên quan đến ngân hàng SCB.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ các cơ quan, đơn vị dự họp, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.

[Tân Chủ tịch HĐQT SCB cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng]

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu người dân cần bình tĩnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu ngân hàng SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.

Trước đó, sau khi lãnh đạo Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt tạm giam liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, nhiều trái chủ sở hữu trái phiếu do các công ty con trong hệ sinh thái này phát hành lo ngại không thu hồi được tiền nên đã tới hội sở SCB để khiếu nại.

Trong một số thư ngỏ gửi khách hàng gần đây, SCB cho biết thời gian qua có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán.

Sau quá trình giới thiệu, khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp với công ty chứng khoán.

SCB cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Hiện ngân hàng này vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị chính đáng của khách hàng.

Điều này nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Ngân hàng SCB cũng mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.

Trước đó, SCB đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Đến nay, quá trình phối hợp các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục