Liên minh sản xuất ôtô Renault và Nissan sẽ đầu tư 160 triệu USD vào nhà máy của hãng đặt tại Hàn Quốc nhằm sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Nissan, chủ yếu xuất sang Mỹ trong bối cảnh liên minh này muốn tận dụng thỏa thuận thương mại tự do Hàn Quốc-Mỹ và mức tỷ giá hối đoái thuận lợi hơn.
Khoản đầu tư trên sẽ giúp tối ưu hóa công suất chưa được sử dụng tại nhà máy Busan của chi nhánh Renault Samsung Motors, chi nhánh đã phải cắt giảm công suất xuống còn 180.000 chiếc xe/năm, cho phép chi nhánh này hoạt động hết công suất lên 300.000 chiếc.
Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn cho hay, nhà máy trên sẽ sử dụng khoản tiền đầu tư này để sản xuất 80.000 chiếc xe thể thao đa dụng Nissan Rogue thế hệ mới mỗi năm, bắt đầu từ năm 2014. Những chiếc xe này sẽ được chuyển sang Bắc Mỹ và một số nước châu Á.
Với việc sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Nissan, Hàn Quốc và chi nhánh Renault Samsung Motors đang gặp khó khăn đang dần trở thành cơ sở xuất khẩu cho Renault-Nissan, liên minh đang tăng cường sự hiện diện bên ngoài châu Âu, đặc biệt là ở châu Á.
Các hãng xe của Nhật Bản đang bị tác động nặng nề do đồng yen tăng giá khiến lợi nhuận từ số xe sản xuất ở trong nước của họ bị sụt giảm.
Để đối phó với tỷ giá bất lợi, các hãng xe của Nhật Bản đã tăng cường chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài, biến nhiều nước như là Thái Lan trở thành các cơ sở sản xuất ôtô quan trọng.
Renault là hãng xe châu Âu đầu tiên thiết lập hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc.
Năm 1994, Nissan thành lập Samsung Motors Inc. cùng với tập đoàn Samsung. Năm 2000, hãng Renault SA của Pháp mua 70,1% cổ phần của Samsung Motors, chi nhánh bị phá sản sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, và đổi tên chi nhánh này thành Renault Samsung.
Hiện Renault nắm tới 80,1% cổ phần của chi nhánh này./.
Khoản đầu tư trên sẽ giúp tối ưu hóa công suất chưa được sử dụng tại nhà máy Busan của chi nhánh Renault Samsung Motors, chi nhánh đã phải cắt giảm công suất xuống còn 180.000 chiếc xe/năm, cho phép chi nhánh này hoạt động hết công suất lên 300.000 chiếc.
Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn cho hay, nhà máy trên sẽ sử dụng khoản tiền đầu tư này để sản xuất 80.000 chiếc xe thể thao đa dụng Nissan Rogue thế hệ mới mỗi năm, bắt đầu từ năm 2014. Những chiếc xe này sẽ được chuyển sang Bắc Mỹ và một số nước châu Á.
Với việc sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Nissan, Hàn Quốc và chi nhánh Renault Samsung Motors đang gặp khó khăn đang dần trở thành cơ sở xuất khẩu cho Renault-Nissan, liên minh đang tăng cường sự hiện diện bên ngoài châu Âu, đặc biệt là ở châu Á.
Các hãng xe của Nhật Bản đang bị tác động nặng nề do đồng yen tăng giá khiến lợi nhuận từ số xe sản xuất ở trong nước của họ bị sụt giảm.
Để đối phó với tỷ giá bất lợi, các hãng xe của Nhật Bản đã tăng cường chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài, biến nhiều nước như là Thái Lan trở thành các cơ sở sản xuất ôtô quan trọng.
Renault là hãng xe châu Âu đầu tiên thiết lập hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc.
Năm 1994, Nissan thành lập Samsung Motors Inc. cùng với tập đoàn Samsung. Năm 2000, hãng Renault SA của Pháp mua 70,1% cổ phần của Samsung Motors, chi nhánh bị phá sản sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, và đổi tên chi nhánh này thành Renault Samsung.
Hiện Renault nắm tới 80,1% cổ phần của chi nhánh này./.
Huy Bình (Vietnam+)