Tesco - tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Anh vừa công bố lợi nhuận ròng trong tài khóa 2009 (kết thúc tháng 2) đã tăng tới 9,3% lên 2,327 tỷ bảng Anh (GBP).
Giám đốc điều hành Tesco Terry Leahy cho hay nhờ tiếp tục tập trung vào chiến lược đã đề ra, hãng đã vượt qua được "cơn bão kinh tế" vừa qua.
Với thị phần cải thiện, hoạt động mua bán chiến lược diễn ra thuận lợi và chương trình phát triển có hệ thống, Tesco đã đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định.
Tesco cho hay lợi nhuận trước thuế của tập đoàn đã tăng 10,1% lên mức cao kỷ lục 3,4 tỷ GBP, đồng thời doanh thu tăng 6,8% lên 62,537 tỷ GBP.
Tesco cũng công bố kế hoạch tạo ra 16.000 việc làm trong năm nay, trong đó có 9.000 việc làm mới ở Anh. Tesco hiện tuyển trên 460.000 nhân viên tại 14 nước trên thế giới.
Mặc dù các điều kiện kinh tế tại châu Á có nhiều thách thức, nhưng Tesco cho biết tập đoàn hiện kinh doanh khá tốt tại các thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc.
Doanh thu và lợi nhuận của Tesco tại khu vực này tăng tưởng khả quan trong tài khóa 2009, nhờ hoạt động của các cửa hiệu tại Hàn Quốc mà Tesco mua năm 2008 đều cho lợi nhuận tốt.
Vào thời điểm các nền kinh tế tại châu Á nhìn chung bắt đầu hồi phục, tình hình doanh số bán hàng của Tesco tại khu vực này có chiều hướng cải thiện, trừ Nhật Bản./.
Giám đốc điều hành Tesco Terry Leahy cho hay nhờ tiếp tục tập trung vào chiến lược đã đề ra, hãng đã vượt qua được "cơn bão kinh tế" vừa qua.
Với thị phần cải thiện, hoạt động mua bán chiến lược diễn ra thuận lợi và chương trình phát triển có hệ thống, Tesco đã đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định.
Tesco cho hay lợi nhuận trước thuế của tập đoàn đã tăng 10,1% lên mức cao kỷ lục 3,4 tỷ GBP, đồng thời doanh thu tăng 6,8% lên 62,537 tỷ GBP.
Tesco cũng công bố kế hoạch tạo ra 16.000 việc làm trong năm nay, trong đó có 9.000 việc làm mới ở Anh. Tesco hiện tuyển trên 460.000 nhân viên tại 14 nước trên thế giới.
Mặc dù các điều kiện kinh tế tại châu Á có nhiều thách thức, nhưng Tesco cho biết tập đoàn hiện kinh doanh khá tốt tại các thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc.
Doanh thu và lợi nhuận của Tesco tại khu vực này tăng tưởng khả quan trong tài khóa 2009, nhờ hoạt động của các cửa hiệu tại Hàn Quốc mà Tesco mua năm 2008 đều cho lợi nhuận tốt.
Vào thời điểm các nền kinh tế tại châu Á nhìn chung bắt đầu hồi phục, tình hình doanh số bán hàng của Tesco tại khu vực này có chiều hướng cải thiện, trừ Nhật Bản./.
Như Mai (Vietnam+)