Mạng xã hội định hình cách chúng ta đi du lịch như thế nào?

Theo nghiên cứu của American Express, gần một nửa số người được khảo sát (49%) cho biết họ chọn một điểm để đi du lịch đơn giản bởi thấy nơi đó có ảnh/video đẹp.

Có một tấm ảnh đại diện hoàn hảo trên mạng xã hội dường như là một yếu tố quyết định quan trọng đối với nhiều du khách khi chọn địa điểm du lịch.

Theo nghiên cứu của American Express, gần một nửa số người được khảo sát (49%) cho biết họ chọn một điểm để đi du lịch đơn giản bởi thấy nơi đó có ảnh/video đẹp.

48% muốn đến những điểm mà họ có thể “khoe” trên mạng xã hội.

75% tham khảo địa điểm cho chuyến du lịch sắp tới từ mạng xã hội - đây là nguồn cảm hứng du lịch phổ biến nhất, hơn cả các nguồn truyền thông khác cũng như gia đình và bạn bè./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Những quy định đầu tiên của Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI Act) của Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực. (Nguồn: Shutterstock)

Đạo luật AI của EU chính thức có hiệu lực

Các quy tắc đầu tiên được áp dụng bao gồm định nghĩa về hệ thống AI, nâng cao nhận thức về AI và một số trường hợp sử dụng AI bị cấm do tiềm ẩn rủi ro không thể chấp nhận được trong EU.