Mẫu SUV giá rẻ giúp doanh số của Renault tăng trong năm 2014

Mẫu xe thể thao đa dụng giá rẻ Duster đã đóng góp cho doanh số của hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault trong năm 2014, một năm chứng kiến sự hồi sinh của hãng xe này ở châu Âu.
Mẫu SUV giá rẻ giúp doanh số của Renault tăng trong năm 2014 ảnh 1Mẫu SUV Duster. (Nguồn: ibnlive.in.com)

Mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) giá rẻ Duster đã đóng góp cho doanh số của hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault trong năm 2014, một năm chứng kiến sự hồi sinh của hãng xe này ở châu Âu song vẫn còn gặp nhiều khó khăn ở một số thị trường đang nổi.

Theo số liệu do Renault công bố, tổng doanh số xe của hãng này đã tăng 3,2% trong năm ngoái và phân khúc xe giá rẻ chiếm tới ba trong số năm mẫu xe bán chạy nhất của hãng này, chiếm gần 1/3 trong tổng số 2,7 triệu chiếc xe Renault bán ra trong năm ngoái.

Renault đã xây dựng thương hiệu Dacia ở Romania trong những năm 2000 là thương hiệu xe giá rẻ song vẫn bán mẫu xe mang thương hiệu này dưới thương hiệu Renault ở một số thị trường.

Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều mẫu xe mang thương hiệu Duster được bàn giao hơn thương hiệu Dacia trong năm 2014 khi chiếm tới gần 15% tổng doanh số xe bán ra.

Việc tập trung vào xe giá rẻ giúp Renault làm ăn tốt hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh ở các thị trường đang nổi.

Tại châu Âu, Renault cho hay họ đã tăng thị phần lên 0,6 điểm phần trăm, đạt 10%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục