Minecraft van la game lon nhat tren YouTube voi 100 ty luot xem hinh anh 1

"Fortnite" có thể là tựa game được bàn tán nhiều nhất trong năm 2019, nhưng có một trò chơi vẫn là vua trên YouTube, đó là: Minecraft.

YouTube mới tiết lộ số liệu thống kê về số người xem video một số trò chơi điện tử hàng đầu trên nền tảng này năm 2019, từ "Roblox" đến "Minecraft."

Các video game hàng đầu trên YouTube đều đạt số lượng người xem đáng kinh ngạc, khi con số lên hàng tỷ lượt xem, theo đó tựa game "Roblox" đạt 29,6 tỷ lượt xem, "Grand Theft Auto" đạt gần 40 tỷ lượt xem, "Fortnite" đạt 60,9 tỷ lượt xem và cuối cùng là "Minecraft" với con số "siêu khổng lồ" 100,2 tỷ lượt xem.

"Minecraft" luôn duy trì sự hiện diện to lớn trên YouTube. Trò chơi đã tìm thấy chỗ đứng của mình trong các video hướng dẫn giúp người chơi xây dựng các cấu trúc phức tạp và chuỗi câu chuyện dài kỳ xây dựng thế giới bên trong trò chơi.

Chiến lược gia kiêm nhà sáng tạo YouTube “MatPat” Patrick đã kiểm tra các hiện tượng "Minecraft" trên YouTube nhiều năm trước, và nhận thấy YouTube đã giúp biến trò chơi này thành hiện tượng toàn cầu như thế nào, tự hào với hơn 100 triệu người chơi hoạt động hàng tháng.

2019 là mộ năm đặc biệt với Minecraft. Đến tháng 8 năm nay, "Minecraft" lần đầu tiên vượt qua "Fortnite" là trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube kể từ tháng 1/2017.

Felix “PewDiePie” Kjellberg, nhà sáng tạo video có số người xem nhiều nhất trên YouTube với 4 tỷ lượt xem trên kênh, có tháng thành công nhất trong nhiều năm, thu hút hơn 570 triệu lượt xem vào tháng 7, nhờ Minecraft. Thành công của nhà sáng tạo này đã khởi đầu một xu hướng trong số những người sáng tạo video trò chơi khác, bao gồm Sean “Jacksepticeye” McLoughlin.

Với những gì đang diễn ra có khả năng, trong vài năm tới, Minecraft sẽ vẫn tiếp tục thống trị tuyệt đối trên nền tảng video của Google./.

Nguyễn Hoa (Vietnam+)